|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo nguồn xuất khẩu lao động

Ủy ban nhân dân huyện vừa ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2023.

Về nội dung triển khai:
Công tác tuyên truyền, vận động: Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định xây dựng chuyên mục, chương trình về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; chỉ đạo các cơ quan truyền thông thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của các xã, thị trấn về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Thông tin đầy đủ điều kiện tuyển chọn, điều kiện làm việc, sinh hoạt và thu nhập của người lao động ở các thị trường, phong tục tập quán của nước tiếp nhận lao động, hiệu quả của việc tham gia xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài. Đề nghị các hội đoàn thể: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Ủy ban MTTQVN các cấp phối hợp trong công tác tuyên truyền về chính sách, chế độ hỗ trợ cho người lao động khi tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đồng thời vận động các hội viên tích cực tham gia.
Thông tin thị trường lao động: Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, tăng cường công tác định hướng thị trường đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường có thu nhập cao, ổn định, điều kiện ăn, ở, làm việc tốt như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Cộng hòa Liên bang Đức. Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định, các đơn vị có đủ điều kiện đưa người lao động tham gia lao động ngoài nước, tập trung vào các thị trường có nhu cầu tiếp nhận lao động lớn, yêu cầu vừa phải, mức thu nhập cao và ổn định.
Tạo nguồn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài: Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn rà soát, thống kê, lập danh sách những người chưa có việc làm, thiếu việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định và mức thu nhập thấp để tư vấn, vận động người lao động tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tổng hợp, đánh giá thực trạng chất lượng lao động, nhu cầu tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của người lao động tại các xã, thị trấn để từ 3 đó tư vấn, định hướng thị trường lao động ở nước ngoài phù hợp cho từng loại đối tượng.
Trong năm 2023, toàn huyện Tây Sơn phấn đấu đưa 72 người lao động xuất cảnh đi làm việc theo hợp đồng tại nước ngoài; UBND huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn.


Tác giả: Văn Phong
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật