A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tây Sơn nỗ lực sản xuất đầu năm

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tây Sơn đã tổ chức ra quân sản xuất với khí thế sôi nổi đón chờ một năm với nhiều kỳ vọng.

Chủ tịch UBND huyện Phan Chí Hùng thăm, kiểm tra sản xuất đầu năm Công ty cổ phần Thành Ngân

Tại Công ty cổ phần Thành Ngân, từ mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão 2023, 100% người lao động đã quay trở lại làm việc, khẩn trương vận hành dây chuyền sản xuất dăm gỗ, viên nén thực hiện các hợp đồng trong và ngoài nước. 10 năm qua, DN Thành Ngân sản xuất, kinh doanh khá ổn định nhờ năng động tìm kiếm đối tác, có hệ thống dây chuyền sản xuất tiên tiến và giữ được đội ngũ công nhân tay nghề cao. Năm 2022, nếu như xuất khẩu đồ gỗ nội thất, gỗ ghép thanh bị “đóng băng” thì xuất khẩu dăm gỗ, viên nén lại tăng trưởng mạnh. Chính nhờ đó mà tốc độ phát triển của doanh nghiệp vẫn đều đặn. Hơn nữa, điều may mắn là ngay trong những ngày đầu bắt tay vào sản xuất, công ty đã chính thức ký kết thành công 4 đơn hàng mới có tổng giá trị khoảng 36 triệu USD. Trong đó, có 3 đơn hàng sản xuất viên nén cho thị trường Nhật Bản và 1 đơn hàng đến từ tỉnh Gia Lai.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Giám đốc Công ty cổ phần Thành Ngân:  Ăn Tết xong, cán bộ, công nhân đi làm trở lại với tinh thần rất phấn khởi. Đặc biệt, các đơn hàng lớn chốt lại đúng vào những ngày đầu năm cũng là một tín hiệu vui. Năm 2023, công ty đặt ra mục tiêu xuất khẩu 100 nghìn tấn viên nén, kế hoạch sản xuất tăng hơn nhiều so với năm 2022 nên toàn thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của công ty phải hết sức cố gắng ngay từ đầu năm; đồng thời, công ty sẽ quy hoạch lại nhà máy để phát triển toàn diện và mở rộng thêm một số lĩnh vực kinh doanh khác.
Muộn hơn một chút, từ mùng 9 tháng Giêng Quý Mão 2023, công nhân Công ty gỗ Tây Sơn Việt Nam đã bắt tay vào vận hành dây chuyền chế biến gỗ, doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại gỗ nguyên liệu cung cấp cho các đơn vị sản xuất đồ gỗ nội thất, ngoại thất. Ông Cao Kim Cương: Mặc dù chịu ảnh hưởng chung của dịch bệnh, lạm phát kinh tế gia tăng trên toàn cầu, nhu cầu đối với các mặt hàng không thiết yếu như sản phẩm gỗ khó tăng mạnh như trước kia. Tuy nhiên, năm 2022, công ty vẫn duy trì ổn định sản xuất nhờ có nhiều bạn hàng bền vững hỗ trợ. Hiện công ty đã có đủ lượng đơn hàng để sản xuất ổn định đến tháng 10/2023. Năm nay, một mặt chúng tôi tiếp tục duy trì ổn định hoạt động sản xuất, chế biến gỗ nguyên liệu như lâu nay, mặt khác sẽ mở rộng mặt bằng, triển khai một số ngành nghề mới để đảm bảo việc làm cho người lao động, đa dạng hóa hoạt động sản xuất, nỗ lực đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2022.

Công nhân Công ty gỗ Tây Sơn Việt Nam hăng say bắt tay vào sản xuất ngay ngày làm việc đầu tiên

Với khí thế quyết tâm hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2023, nhiều doanh nghiệp ở Tây Sơn đã phát động phong trào thi đua ngay từ những ngày làm việc đầu năm mới để các tổ bộ phận và mỗi người lao động phấn đấu làm việc. Đặc biệt ngay trong những ngày nghỉ Tết, một số doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực đặc thù vẫn duy trì hoạt động. Cụ thể như Công ty CP Du lịch Hầm Hô Rosa Alba hoạt động liên tục xuyên Tết nhưng có chế độ phúc lợi phù hợp đã động viên, tạo tinh thần làm việc phấn khởi cho mỗi người lao động là động lực giúp các doanh nghiệp hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch kinh doanh của đơn vị. Trong dịp tết Nguyên đán, công ty CP Du lịch Hầm Hô Rosa Alba đón 12.000 lượt khách. Riêng trong ngày mồng 5 Tết đón hơn 6.000 lượt khách.
Huyện Tây Sơn có trên 280 doanh nghiệp đang hoạt động, năm 2022 đóng góp cho ngân sách huyện hơn 50 tỷ đồng. Để động viên các doanh nghiệp, ngay những ngày đầu năm, lãnh đạo huyện Tây Sơn đã đến thăm, động viên và nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp.
Bên cạnh việc thăm hỏi động viên sản xuất đầu năm thì vào ngày Doanh nhân Việt Nam, 13/10 hàng năm, huyện Tây Sơn tổ chức Diễn đàn lãnh đạo huyện lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp, kịp thời đồng hành cùng với doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đi vào sản xuất và hoạt động có hiệu quả và theo đúng phương châm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”  theo chỉ đạo của thủ tướng Chính phủ.

Công nhân công  ty  TNHH Công nghiệp Able Tây Sơn đi làm việc trở lại từ ngày mồng 9 tết Nguyên Đán khẩn trương hoàn tất cho những đơn hàng cả năm 2023

Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện: Chúng tôi đang nỗ lực thu hút đầu tư, mời gọi thêm nhiều doanh nghiệp về Tây Sơn sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi cam kết huyện Tây Sơn sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa, tạo điều kiện để tất cả dự án đầu tư trên địa bàn huyện sớm hoạt động. 
Với khí thế lao động sản xuất khẩn trương, sôi động ngay từ ngày đầu tháng đầu của năm mới các doanh nghiệp Tây Sơn đều đang nỗ lực quyết tâm kỳ vọng về một năm có nhiều thắng lợi góp phần cùng toàn huyện hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra./.


Tác giả: Nguyệt Ánh
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật