|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN Huyện Vĩnh Thạnh tổ chức ra mắt điểm Tổ truyền thông cộng đồng tại xã Vĩnh Hiệp

Để triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi huyện Vĩnh Thạnh giai đoạn 1 năm 2021-2025. Sáng ngày 29.12, Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh phối hợp UBND xã và Hội LHPN xã Vĩnh Hiệp tổ chức Lễ ra mắt điểm mô hình Tổ truyền thông cộng đồng tại 3 thôn vùng đồng bào DTTS trên địa bàn xã.

Hình Toàn cảnh buổi Lễ ra mắt

Tại Lễ ra mắt mô hình Tổ truyền thông cộng đồng, UBND xã Vĩnh Hiệp công bố Quyết định thành lập và thông qua Quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng tại 3 thôn gồm: Tà Lek, Hà Ri và Thạnh Quang. Số lượng thành viên của mỗi tổ gồm 10 người, với thành phần là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Chi hội trưởng phụ nữ, đại diện Ban công tác mặt trận; các đoàn thể ở địa phương, thành viên tổ an ninh thôn, người uy tín và  hội viên nòng cốt. 

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh cho biết: nhiệm vụ của Tổ truyền thông cộng đồng tập trung tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào DTTS để tuyên truyền, vận động thay đổi và sớm được giải quyết. Các thành viên trong tổ tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ trẻ em gái nói riêng, kịp thời phán ảnh với Ban điều hành của tổ về các vấn đề phát hiện trên địa bàn.

Trao Quyết định thành lập Tổ truyền thông cộng đồng cho 3 thôn vùng đồng bào DTTS trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp

Theo đó, Tổ truyền thông cộng đồng sẽ hoạt động trên nguyên tắc tự quản, dân chủ, công khai, minh bạch và tình nguyện. Việc xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ bám sát các hướng dẫn của Hội LHPN cấp trên và tình hình thực tế tại địa bàn. Các hoạt động truyền thông được thực hiện dựa trên phương pháp có sự tham gia của người dân và cộng đồng.


Tác giả: Ngọc Ánh
Nguồn:vinhthanh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật