|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vĩnh Thạnh tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2023

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng ngày 8.2, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Vĩnh Thạnh đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, động viên và tiễn thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngả đường đổ về trung tâm huyện đã tràn ngập cờ, hoa, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho buổi lễ giao nhận quân năm 2023. Sự háo hức, niềm phấn khởi, tự hào thể hiện rõ trên gương mặt, ánh mắt, nụ cười của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự xen lẫn chút bịn rịn khi sắp chia tay người thân, bạn bè; những ánh mắt thân thương của người mẹ, người cha, người chị... tất cả trao chung một niềm tin, chung một ý chí, tâm niệm lên đường thực hiện nghĩa vụ một công dân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Về dự lễ giao nhận quân có Đại tá Võ Đức Nguyện – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Mỹ Quang – Giám đốc Sở Lao động – TB&XH, Thượng tá Phạm Tiến Lực – Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, Thượng tá Đặng Khải Hoàng - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã công bố  quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh; Quyết định của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh về giao chỉ tiêu  gọi công dân nhập ngũ năm 2023 cho huyện Vĩnh Thạnh.

Phát huy truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhiều thế hệ xây dựng lên, để hoàn thành kế hoạch tuyển quân, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự, vận động các gia đình đưa con em đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tốt khâu thâm nhập theo phương châm “3 gặp, 4 biết” nhằm nắm chắc tình hình về lai lịch chính trị, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của công dân. Qua đó, toàn huyện đã lựa chọn được 63 công dân đủ tiêu chuẩn nhập ngũ năm 2023. Trong đó quân sự có 50 công dân, công an có 13 công dân. 

Tiếp đó, biểu trưng cho khí thế hào hùng của thanh niên trong ngày hội tòng quân, đó chính là ngọn lửa truyền thống được lấy từ Tượng đài Khởi nghĩa Vĩnh Thạnh đã được đồng chí Đinh Drin – TUV, Bí thư Huyện uỷ thắp sáng; ngọn lửa biểu hiện sức mạnh, ý chí, lòng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân; thể hiện niềm tin đối với các tân binh, xứng đáng là thế hệ kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong niềm phấn khởi, tự hào của tuổi trẻ huyện nhà, tân binh Đinh Huy đến từ làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim, chia sẻ suy nghĩ của mình như thế này: “Làm người lính Cụ Hồ là ước mơ từ nhỏ của em, nên dù đang học năm hai tại Đại học Quy Nhơn nhưng em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này với mong muốn góp sức mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương. Được khoác trên mình bộ quân phục, em cảm thấy rất tự hào”.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Tấn Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã gióng lên hồi trống mở hội giao quân và phát biểu đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên đã hăng hái gánh vác trọng trách vẻ vang, lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí  tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ. 

Phát huy truyền thống của quê hương, các tân binh của huyện Vĩnh Thạnh hôm nay lên đường nhập ngũ đều vinh dự tự hào mình là người xây thêm những viên gạch hồng vào truyền thống anh hùng của quê hương anh hùng và hứa quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trong quân ngũ. 

Một số hình ảnh tạu Lễ giao nhận quân năm 2023

 


Tác giả: Xuân Dũng
Nguồn:vinhthanh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật