|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn cán bộ, chỉ huy Sư đoàn 3 Sao vàng làm việc với Thị ủy Hoài Nhơn

Chiều 25.4.2023, tại Văn phòng Thị ủy, đồng chí Phạm Trương – TUV- Bí thư Thị ủy Hoài Nhơn đã tiếp đoàn cán bộ, chỉ huy của Sư đoàn 3 (Đoàn Sao Vàng, thuộc Quân khu 1) do đại tá Nguyễn Văn Lịch - Sư đoàn trưởng, làm trưởng đoàn. Dự buổi tiếp còn có đồng chí Lê Tự Hồng – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Văn Thanh Gia – Phó Bí thư thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Trương đã cảm ơn đoàn cán bộ, chỉ huy của Sư đoàn 3 đã không quản ngại đường sá xa xôi về thăm Hoài Nhơn - nơi đã gắn với những chiến công oanh liệt của Sư đoàn 3 Sao Vàng. Đồng chí Bí thư Thị ủy cho biết, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TX Hoài Nhơn sẽ không bao giờ quên những công lao, đóng góp quý báu, quá trình chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ của các chiến sĩ Sư đoàn 3 Sao Vàng đã lập nhiều chiến công vang dội, cùng quân và dân địa phương giải phóng Hoài Nhơn, góp phần giải phóng Bình Định.

      Thay mặt đoàn công tác, đại tá Nguyễn Văn Lịch cho biết: từ năm 1986 đến nay, Sư đoàn cơ động về đứng chân trên 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn “Sư đoàn 3 rất tự hào được thành lập trên đất mẹ Bình Ðịnh vào thời kỳ gian khổ, ác liệt của cách mạng miền Nam nói chung và Bình Ðịnh nói riêng. Với sự đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng và cưu mang của nhân dân, Sư đoàn luôn đứng vững và không ngừng lớn mạnh.” Dịp này, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Liệt sĩ Thị xã Hoài Nhơn tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ-các bà mẹ VNAH những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

     Sáng ngày 26/4, Đoàn tiếp tục đến dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hoài Châu , Di tích chiến thắng Đồi Mười- nơi ghi nhận những chiến công cùng sự hy sinh xương máu của đồng chí, đồng bào 2 xã Hoài Châu, Hoài Châu Bắc và của những chiến sĩ Tiểu đoàn đặc công 409 Quân khu 5, Sư đoàn 3 anh hùng. Đoàn cũng đến thăm bà Võ Thị Đào- thường gọi là Má Nhương- người từng vắt sữa của mình để cứu sống 1 chiến sĩ của Sư đoàn 3 đã bị thương nặng khi chiến đấu ở đây.


Tác giả: Thái Ngân – Trung Giang
Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật