A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc thực hiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Hoài Ân

Ngày 18.10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân làm Trưởng đoàn đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện chính sách phát triển giáo dục đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Hoài Ân giai đoạn 2019 - 2021. Làm việc với Đoàn có đồng chí Đỗ Thị Diệu Hạnh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện…

Theo báo cáo, trong những năm qua, huyện Hoài Ân đã tập trung thực hiện đảm bảo các chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và đạt nhiều kết quả tích cực. Hệ thống trường, lớp học được kiên cố hóa;cơ sở vật chất trường nội trú được đầu tư kiên cố có đủ phòng học, phòng bộ môn, phòng giáo dục thể chất và các phòng phụ trợ; khu nội trú, nhà ăn cho học sinh, sách giáo khoa, thiết bị dạy học đảm bảo theo yêu cầu. Đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên đảm bảo yêu cầu giảng dạy và tổ chức nội trú cho học sinh. Các chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Từ đó, chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Tỷ lệ trẻ em mẫu giáo, tiểu học đến trường trong độ tuổi đạt 100%; hằng năm tuyển 99% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.

Tại buổi giám sát, UBND huyện Hoài Ân nêu đề xuất, kiến nghị cần có cơ chế riêng ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị trường học để nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với trường Phổ thông DTNT huyện. Đề nghị nâng mức hỗ trợ cho học sinh hưởng chế độ bán trú của trường; tăng tỷ lệ học sinh được hưởng chế độ nội trú. Đề nghị tỉnh có chủ trương để Sở GD&ĐT tiếp nhận quản lý Trường PTDTNT Hoài Ân, nhằm thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện cho nhà trường...

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã trao đổi làm rõ thêm các nội dung liên quan đến việc thực hiện các chính sách; những tồn tại, hạn chế, vướng mắc và các giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân đánh giá cao kết quả thực hiện chính sách phát triển giáo dục đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quan tâm hơn nữa việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo học sinh. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất của huyện.

Trước đó, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát thực tế điều kiện học tập, sinh hoạt, ăn ở của các em học sinh tại Trường PTDTNT huyện. Tại đây, Đoàn đã trao 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.


Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật