|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lao động thị xã Hoài Nhơn: Tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh truyền thống” năm 2022

Nhân dịp Kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2022), sáng ngày 17.10, Liên đoàn Lao động thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh truyền thống” năm 2022.

Tham gia Hội thi có 17 đội đến từ công đoàn cơ sở 17 xã, phường trên địa bàn thị xã. Tại Hội thi, các đội đã sử dụng nhiều loại bánh mang đậm nét truyền thống của người dân Hoài Nhơn để trưng bày như: bánh hồng, bánh khoai mì nướng, bánh xèo, bánh bèo, bánh dây, bánh tai dạt, bánh ít, bánh chưng, bánh tét, bánh ướt… Các mâm bánh được trình bày cách điệu hình bản đồ Việt Nam, các biểu tượng của thị xã, hình những đóa hoa hay tà áo dài thướt tha của phụ nữ, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ trong quá trình xây dựng quê hương đất nước cũng như khẳng định vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho CĐCS xã Hoài Châu Bắc, giải nhì cho CĐCS các phường Hoài Thanh Tây, Hoài Hương và xã Hoài Châu, giải ba cho CĐCS các phường Hoài Đức, Hoài Hảo, Hoài Thanh, Tam Quan Bắc và Tam Quan Nam. Ban Tổ chức cũng trao giải khuyến khích cho CĐCS các xã, phường còn lại.

 

Trao giải cho đơn vị đạt giải nhất của hội thi

Sáng cùng ngày, LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn cũng tổ chức Hội nghị tập huấn  phòng chống bạo lực gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2022. Tại Hội nghị, đại biểu Ban nữ công, cán bộ phụ trách công tác nữ công CĐCS được trang bị những kiến thức, kỹ năng hoạt động công tác nữ công; cách nhận diện, xử lý tình huống và phòng tránh bạo lực gia đình phù hợp từng đối tượng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ, các chế độ thai sản. Qua đó, giúp cán bộ nữ công nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ công tác công đoàn, vì sự tiến bộ của chị em phụ nữ.


Tác giả: Thu Trúc
Nguồn:congdoanbinhdinh.org.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật