A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Tổng kết Dự án hỗ trợ phát triển cây trồng có thế mạnh giai đoạn 2016-2022

Chiều ngày 21.3, UBND huyện Hoài Ân tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án hỗ trợ phát triển cây trồng có thế mạnh trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2022.

Qua 5 năm triển khai Dự án, huyện Hoài Ân đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển các loại cây ăn quả có thể mạnh của địa phương. Đến nay, tổng diện tích quy hoạch trên 1.594 ha; có 75 hộ và Hợp tác xã tham gia Dựa án, với tổng diện tích 75,54 ha (Trong đó diện tích cây Bưởi da xanh 42,68 ha; cây bơ sáp 23,96 ha; cây chè 8,9 ha); tổng kinh phí thực hiện trên 15,6 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách hỗ trợ 3,6 tỷ đồng, vốn đối ứng của hộ dân 12 tỷ đồng). Chính nhờ sự lan tỏa của Dự án đã góp phần nâng tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện trên 3.120 ha.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc

Bên cạnh việc tập trung phát triển sản xuất, công tác xây dựng nhãn hiệu, cũng được chú trọng. Hiện nay, sản phẩm “Bưởi Hoài Ân”, “Trà Gò Loi”, “Dừa xiêm Hoài Ân” đã được được Cục Sở hữu trí tuệ của Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận nhãn hiệu tập thể và 25 sản phẩm được UBND tỉnh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Ngoài ra, huyện đã thành lập mới 4 Hợp tác xã chuyên ngành nhằm thực hiện hiệu quả chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ.

Đặc biệt là năm 2022, huyện đã tổ chức thành công Ngày hội Nông sản lần thứ nhất, đây là ngày hội nông sản lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tại ngày hội, đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá có 91 loại sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân; nổi bật là một số sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của huyện như Bưởi Da xanh, Dừa xiêm, Trà Gò Loi, Trà nụ hoa hòe, Gạo Hữu cơ…. Đồng thời, đã ký kết 7 thỏa thuận hợp tác cung ứng sản phẩm nông nghiệp, phát triển vùng trồng cây ăn trái giữa huyện Hoài Ân và các HTX, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương; từ đây mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Khúc đã xác định trong thời gian đến tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gắn với ứng dụng công nghệ cao và xây dựng, phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp; xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; đổi mới phương thức tổ chức sản xuất, kinh doanh; chú trọng liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp, HTX, các nhà khoa học và cán bộ kỹ thuật; tiếp tục đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới kết cấu hạ tầng, ưu tiên các công trình, dự án phục vụ cơ cấu lại nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu tham quan một số sản phẩm nông nghiệp trưng bày tại Hội nghị

Dịp này, huyện Hoài Ân đã trưng bày một số sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương và khen thưởng, biểu dương 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Dự án.


Tác giả: Tống Bình
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật