A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Tây Sơn

Sáng 15/3/2023, tại Hội trường UBND xã Tây Phú, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định (Sở Lao động - TB&XH tỉnh) phối hợp với Phòng Lao động - TB&XH huyện và Huyện đoàn tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2023 cho người lao động ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định thông tin chính sách hỗ trợ người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; khái quát vị trí tuyển dụng, số lượng lao động của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong công tác tuyển chọn lao động đi làm việc tại nước ngoài. Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định cũng đã kết nối với 14 công ty có đơn hàng tuyển thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản với nhu cầu tuyển dụng hơn 138 lao động và kết nối 13 công ty có nhu cầu tuyển dụng 6.589 lao động làm việc trong nước. Các công ty cũng đã thông tin đến người lao động các chính sách, quyền lợi, chế độ sau khi được tuyển dụng.
Ngoài ra, còn tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS; lao động tại Đài Loan và đi làm việc có thời hạn tại một số nước Châu Âu như: Romania, Hungary,…

Thông qua phiên giao dịch việc làm nhằm đẩy mạnh công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm; tạo cơ hội cho tất cả các công dân trong độ tuổi lao động được tiếp cận với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh; Lựa chọn cho mình một việc làm thích hợp với trình độ, năng lực, ổn định thu nhập; góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.


Tác giả: Văn Phong
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật