A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh triển công tác hiến máu tình nguyện cứu người năm 2023

Sáng ngày 9.3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Vân Canh tổ chức triển khai công tác hiến máu tình nguyện cứu người và tôn vinh nhũng thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyên cứu người năm 2023.

Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân điển hình trong phong trào HMTN

Với truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái” của dân tộc, hiến máu cứu người đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia. Hằng năm Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Vân Canh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Kết quả số lượng máu tiếp nhận năm 2022 có 500 lượt người đến hiến, thu được 421 đơn vị máu, trong đó có 116 đơn vị 350 ml, sau quy đổi là 467 đơn vị máu, đạt 117% so với chỉ tiêu tỉnh giao; chứng tỏ phong trào hiến máu đang phát triển lớn mạnh ở trong huyện. Đang là một việc có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng yêu thương đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy năm 2023 tỉnh giao cho huyện là 400 người cho máu, số người trong đội sẵn sàng hiến máu nhân đạo là 40 người trong đó thời gian hiến máu tình nguyện cứu người đợt 1 vào ngày 25/3 và đợt hai 2 vào ngày 20/8/2023.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Từ đó, có thêm những tập thể, gia đình, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh.
Hội nghị đã tôn vinh 4 gia đình và 52 cá nhân có thành tích hiến máu từ 3 lần trở lên được nhận bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận và kỷ vật của TƯ Hội của tỉnh và của Chủ tịch UBND huyện tặng.


Tác giả: Ngân Quỳnh
Nguồn:ctd.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật