A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức đối thoại với người dân về hỗ trợ, bồi thường GPMB

Sáng ngày 10/3/2023, Tại Hội trường UBND xã Phước Hiệp, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Hiệp phối hợp với Hội đồng bồi thường GPMB huyện tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân trên địa bàn xã về hỗ trợ, bồi thường GPMB, Dự án tuyến đường kết nối Thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại. Tham dự, có ông Nguyễn Văn Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ông Nguyễn Văn Thái - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ĐTXD&PTQĐ huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường GPMB dự án; bà Trần Thị Mỹ Diệp - Chủ tịch UBND xã, cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các ban, ngành, đoàn thể của xã.

Quang cảnh buổi đối thoại

Theo đó, Dự án tuyến đường kết nối Thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đi qua địa bàn xã Phước Hiệp liên quan đến đất nông nghiệp và mồ mả đã tiến hành chi trả xong. Hiện tại, còn một số hộ dân liên quan đến thu hồi đất ở và đất vườn; trong đó, có 05 hộ giải tỏa trắng và 15 hộ giải tỏa 01 phần. Đến nay, đã có 10 hộ thuộc diện giải tỏa 01 phần đã nhận tiền, còn một số hộ chưa nhận tiền vì cho rằng giá bồi thường hỗ trợ là thấp, việc quy định về diện tích còn lại dưới 40mmới được tái định cư là chưa phù hợp với người dân nông thôn, một số hộ bị thu hồi đất vườn diện tích lớn nhưng không bố trí tái định cư,…

Tại Hội nghị, Ban Quản lý dự án ĐTXD&PTQĐ huyện, Hội đồng bồi thường GPMB tuyến đường kết nối Thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đã trực tiếp trả lời, giải đáp những kiến nghị của Nhân dân xã Phước Hiệp, xem xét lại một số trường hợp đặt biệt khó khăn... Đồng thời, khẳng định trình tự thu hồi đất theo đúng quy định pháp luật về đất đai hiện hành; đơn giá bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mong muốn các hộ dân vì mục đích chung của huyện mà đồng tình trong việc đền bù giải phóng mặt bằng. Bà Trần Thị Mỹ Diệp - Chủ tịch UBND xã Phước Hiệp đại diện địa phương sẽ tăng cường phối hợp với các ngành chức năng trong công tác giải phóng mặt bằng và vận động Nhân dân chấp hành pháp luật. Đồng thời, đề nghị các cấp nên xem xét những trường hợp thu hồi nhiều để có ý kiến đề xuất UBND tỉnh, xin cơ chế phù hợp đảm bảo nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và đúng quy định pháp luật, góp phần sớm hoàn thành tuyến đường kết nối Thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại./.


Tác giả: Thùy Duyên
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật