A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác Lao động - TB&XH và Bảo hiểm xã hội năm 2023

Ngày 09/03/2023, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Lao động - TB&XH và Bảo hiểm xã hội năm 2023. Tham dự, có đồng chí Nguyễn Hùng Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các ban, ngành của huyện; Lãnh đạo UBND và công chức làm công tác lao động-TB&XH các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022, Phòng LĐ-TB&XH huyện và Bảo hiểm xã hội huyện đã triển khai nhiều giải pháp, mang lại nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và ổn định tình hình chính trị trên địa bàn. Tỷ lệ nghèo đa chiều 5,94% với 3.253 hộ, giảm 2,33% so với cùng kỳ (trong đó tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,40%, vượt  0,4% so KH, tỷ lệ hộ cận nghèo giảm 0,93%), duy trì không còn người có công thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Giải quyết việc làm cho 3.439 lao động; mở 10 lớp đào tạo nghề cho 350 người lao động, tỷ lệ lao động có việc làm đã qua đào tạo đạt 57,5%, vượt 0,6% so KH; tỷ lệ lao động đã qua đào tạo đạt 61,75%. Tổng số người dân tham gia BHXH đạt 8,48% so với tổng số người lao động trong độ tuổi, vượt 0,54% so KH; tổng số người tham gia BHYT đạt 94,61% so với dân số, đạt 100,02% KH tỉnh giao,… Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách đối với người có công, chính sách trợ giúp, cứu trợ xã hội được thực hiện kịp thời. Công tác trẻ em được quan tâm bảo vệ, chăm sóc bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; công tác bình đẳng giới được triển khai hiệu quả, thiết thực. Những lĩnh vực khác của Ngành Lao động - TB&XH và Bảo hiểm xã hội huyện cũng được thực hiện đúng tiến độ và đạt kết quả cao, chất lượng phục vụ đối tượng có công, đối tượng xã hội, các tổ chức và cá nhân được nâng lên;…

Tại hội nghị, Phòng Lao động-TB&XH huyện đã triển khai hướng dẫn Khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Đồng thời, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác LĐ-TBXH và Bảo hiểm xã hội tại cơ sở, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023 với mục tiêu tạo việc làm cho 3.500 lao động; tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội so với lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 9,40%; tỷ lệ nghèo đa chiều giảm 1,72% năm. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 62%; thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên cho người hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng; đẩy lùi tệ nạn xã hội; thực hiện các quyền của trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện; đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ngành Lao động - TB&XH và Bảo hiểm xã hội huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, trong đó tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách thuộc Chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, Ngân hàng CSXH huyện thực hiện các chính sách ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có thu nhập trung bình vay vốn tạo việc làm, hỗ trợ về giáo dục, y tế, nhà ở; đẩy mạnh công tác việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động; làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách an sinh xã hội, tập trung cho công tác chuyển đổi số của ngành với dữ liệu quốc gia về dân cư tiến tới cơ sở dữ liệu dùng chung, đơn giản hóa TTHC không còn sử dụng sổ hộ khẩu; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách BHXH, BHYT, bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách BHXH, BHYT;…/.


Tác giả: Thùy Duyên
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật