A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học 968 triệu đồng

Ngày 11.3, Hội Khuyến học huyện Hoài Nhơn tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Đại diện Hội Khuyến học thị trấn Bồng Sơn trao thưởng cho học sinh giỏi lớp 9 Trường THCS Bồng Sơn.

Đến nay toàn huyện có 252 tổ chức khuyến học, trong đó có nhiều tổ chức hoạt động khá tốt. Trong năm 2012 phát triển mới 3.451 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện 35.432 đạt 17,2% dân số toàn huyện. Phong trào khuyến học khuyến tài ở các địa phương hoạt động sôi nổi, toàn huyện đã xây dựng được quỹ hội gần 3 tỉ đồng và đã tổ chức phát thưởng, trao học bổng, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, khó khăn đột xuất với tổng số tiền 968 triệu đồng và 1.000 tập vở. Hội Khuyến học các xã, thị trấn còn phối hợp với ngành giáo dục vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế - xã hội tặng quà, học bổng, dụng cụ học tập cho giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập với tổng trị giá trên 159,2 triệu đồng. 

 

Năm 2013, Hội tiếp tục phát triển, mở rộng các tổ chức hội ở các thôn, các trường học, các cơ quan, dòng họ khuyến học trên địa bàn huyện; phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể, tiếp tục tổ chức nhiều cuộc vận động để xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài, góp phần hỗ trợ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật