|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh thị xã An Nhơn: Gương mẫu, đi đầu

Nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh thị xã An Nhơn được đánh giá là “điểm sáng” trong học tập và làm theo Bác. Nhiều tập thể, cá nhân với những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Điểm tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên Hội CCB TX An Nhơn là luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, “nói đi đôi với làm”… Hội viên luôn tự rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tác phong, lối sống, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hội CCB TX An Nhơn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì trong năm 2022. Ảnh: Hội CCB TX An Nhơn

Theo Chủ tịch Hội CCB TX An Nhơn Nguyễn Thanh An, nhờ làm tốt công tác lãnh đạo tập trung, thống nhất, chặt chẽ và toàn diện, các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực động viên, lôi cuốn, khuyến khích cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia. Từng hội viên luôn đi đầu trên mọi lĩnh vực, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, cần kiệm, sáng tạo, cống hiến sức lực, trí tuệ phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nổi bật trong học tập và làm theo Bác ở Hội CCB TX An Nhơn là phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi được các cấp hội quan tâm với những cách làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, giúp nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Để cán bộ, hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế, đến nay, Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng CSXH thị xã giải ngân trên 56 tỷ đồng cho 1.086 hộ vay. Cùng với đó, từ nguồn vốn Quỹ Tình đồng đội gần 2,6 tỷ đồng, hằng năm, Hội xét cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn không tính lãi để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất.

Từ các nguồn vốn hỗ trợ, nhiều hội viên đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thành lập HTX, phát triển kinh doanh, dịch vụ... đem lại thu nhập đáng kể cho gia đình. Đến nay, Hội có 7 hội viên thành lập DN vừa và nhỏ, tạo việc làm cho 145 lao động; thành lập 1 HTX tạo việc làm cho 12 lao động; hình thành 8 trang trại tạo việc làm cho 55 lao động; thành lập 95 gia trại tạo việc làm cho 215 lao động; có 263 hội viên phát triển kinh doanh dịch vụ tạo việc làm cho 469 lao động. Nhờ đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội CCB thị xã có 263 hội viên đạt danh hiệu CCB sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; trong đó, có 2 hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

Nhiều năm nay, các hội viên thuộc Hội CCB xã Nhơn An được xem là tiêu biểu về sản xuất, kinh doanh giỏi. Ông Nguyễn Ngọc Châu, hội viên CCB ở thôn Háo Đức (xã Nhơn An), chia sẻ: Là một CCB, trở về cuộc sống đời thường, tôi luôn tâm niệm phải tiếp tục cống hiến một phần công sức của mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Bản thân tôi luôn nỗ lực cố gắng để tích cực lao động, sản xuất, làm giàu cho gia đình; làm gương cho con cháu noi theo. Để phát triển kinh tế, tôi thường xuyên trồng khoảng 2.000 cây mai cảnh, mỗi năm thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Nhơn An, cho biết: Nhờ đẩy mạnh phát triển kinh tế, đến nay, 157 hội viên CCB trên địa bàn xã đều có đời sống kinh tế gia đình khá giả, bình quân thu nhập của các gia đình hội viên hằng năm trên 100 triệu đồng. Điều đó có được là nhờ các hội viên đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống hằng ngày, không cam chịu đói nghèo. 

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên CCB TX An Nhơn còn luôn quan tâm giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp với lực lượng CA, quân sự tại địa phương thực hiện chương trình vận động quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tích cực tham gia các tổ tự quản về ANTT, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu dân cư.

Hội CCB thị xã đã xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình “Dân vận khéo” như: Tự quản về ANTT, ATGT; Thắp sáng đường làng; Làm sạch đồng ruộng; Khuyến học, khuyến tài; Tuyến đường hoa; Hội viên và gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội...

Với nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, Hội CCB TX An Nhơn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022; Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”...


Tác giả: N. HÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật