A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện An Lão học tập kinh nghiệm công tác giảm nghèo tại huyện Tri Tôn

Ngày 21/6, đoàn công tác huyện An Lão, do Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đinh Văn Phú làm Trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại huyện Tri Tôn - đây là huyện nghèo duy nhất của Tỉnh An Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Minh Trí cùng các phòng, ban liên quan của huyện Tri Tôn.

Tri Tôn là huyện miền núi, biên giới, dân tộc, nằm phía Tây Nam của tỉnh An Giang. Huyện có diện tích tự nhiên trên 600km2, dân số trên 117.000 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 34%; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,47%, hộ cận nghèo chiếm 8,4%. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững có tổng vốn đầu tư năm 2024 gần 130,4 tỷ đồng.
Qua triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Tri Tôn đã phân bổ thực hiện 30 công trình thuộc Dự án 1 (hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội), với tổng vốn trên 76,8 tỷ đồng. Đối với Dự án 2 (đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo), phân bổ vốn cho 11 xã, với tổng số tiền 6,2 tỷ đồng. Dự án 3 (hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng) hiện đang tổng hợp nhu cầu thực hiện của các xã, thị trấn; Dự án 5 hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện đã thực hiện hỗ trợ đợt 1 xây mới và sửa chữa cho 245 căn nhà. Đến nay, tỷ lệ giải ngân hơn 36,3%.

Các thành viên của huyện Tri Tôn và huyện An Lão đã trao đổi những vướng mắc, chia sẻ một số kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các dự án thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo trong thời gian tới tốt hơn và đạt hiệu quả cao, làm sao để người dân thoát nghèo một cách bền vững và 2 huyện cùng phấn đấu thoát nghèo vào năm 2025.
Trước khi làm việc, huyện Tri Tôn đã đưa đoàn công tác của huyện tham quan mô hình chăn nuôi bò tại xã Núi Tô, theo đó sau hơn 01 năm bò cái sinh sản được hỗ trợ cho hộ nghèo đã sinh thêm 01 con bê rất hiệu quả.

Ngoài làm việc trực tiếp tại huyện Tri Tôn, đoàn công tác còn đi thực tế một số mô hình trồng trọt, chăn nuôi tại tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp và Cà Mau. Đây là một trong các hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Tiểu dự án 1, dự án 7 – Nâng cao năng lực thực hiện chương trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.     


Tác giả: Trần Thị Định
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật