|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Phù Cát: Chú trọng phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ

Thời gian qua, các cấp ủy đảng của huyện Phù Cát đã chú trọng công tác phát triển đảng viên trong đối tượng thanh niên ở độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS) và đạt được kết quả cao.

Huyện ủy chỉ đạo các ban xây dựng Đảng và cấp ủy đảng cơ sở lựa chọn những đoàn viên, thanh niên ưu tú có trình độ học vấn từ tốt nghiệp THCS trở lên, có sức khỏe, đủ điều kiện nhập ngũ, để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Sau đó, các chi bộ cơ sở tiếp tục theo dõi, giúp đỡ và chọn lựa những đối tượng có đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ Đảng, để hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục xin vào Đảng. Các địa phương cũng xác định được việc bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới trong thanh niên nhập ngũ là nội dung quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng của quân đội, mà còn tạo nguồn cán bộ cho địa phương sau khi số thanh niên này hoàn thành NVQS trở về xây dựng quê hương.

Qua quá trình khám tuyển NVQS, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với cấp ủy các xã, thị trấn xác lập hồ sơ những thanh niên đã qua lớp cảm tình Đảng có đủ điều kiện gọi nhập ngũ và tổ chức xét đề nghị kết nạp Đảng. Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Ban Tổ chức Huyện ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy ưu tiên họp xét kết nạp Đảng, không nhất thiết phải chờ có kế hoạch. Nhờ đó, việc phát triển đảng viên trong thanh niên chờ đến lượt tuyển quân hằng năm ở huyện Phù Cát khá thuận lợi.

Trước đợt giao quân ngày 5.9 vừa qua, đảng ủy các xã, thị trấn ở Phù Cát đã tiến hành xét chọn được 41 thanh niên xuất sắc trong tuổi NVQS thực sự muốn vào Đảng, giới thiệu học lớp cảm tình Đảng do Huyện ủy tổ chức vào tháng 5.2012. Sau khi xét chọn, Huyện ủy Phù Cát đã ra quyết định kết nạp Đảng cho 20/380 thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, đạt tỉ lệ trên 5% so với tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ và vượt 10,5% so với chỉ tiêu. Trong đó, xã Cát Tiến có số thanh niên được kết nạp vào Đảng nhiều nhất. Kết quả đó phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Ban Thường vụ Huyện ủy, tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các cấp ủy Đảng cơ sở và vai trò tham mưu đắc lực của Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Phù Cát, cho biết: “Các xã, thị trấn đều triển khai thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong tuyển quân. Xã nào cũng có từ 1- 4 đối tượng đảng để đề nghị bồi dưỡng nhận thức về Đảng; góp phần để huyện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp Đảng trong thanh niên nhập ngũ”.

Đây là năm thứ 2 huyện Phù Cát tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, được UBND tỉnh đánh giá cao. 


Tin nổi bật Tin nổi bật