A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Phù Cát: Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 10/6, huyện ủy Phù Cát đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ các chương trình hành động của tỉnh ủy, huyện ủy thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ông Nguyễn Minh Phụng – TUV – BT HU – CTUBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe và cùng tham gia thảo luận 5 báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ về việc thực hiện các chương trình hành động của tỉnh ủy, huyện ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ chất lượng đảng viên; về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011 – 2015; về cải cách thủ tục hành chính; về “phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề giai đoạn 2011 – 2015; và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện (giai đoạn 2011 – 2015).

 

Theo đó, thực hiện các chương trình hành động của tỉnh ủy và nghị quyết đại hội lần thứ XX của Đảng bộ huyện; các cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Đến nay, số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh là 72,4%/năm , tăng 3,65%/năm so với  năm 2010 và tăng 11,78%/năm so với nhiêm kỳ trước. Công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới được các cấp ủy Đảng quan tâm, số đảng viên trẻ, đảng viên nữ tăng so với trước, tuổi đời bình quân là 41 tuổi , giảm 0,99 tuổi so với năm 2010. Qua đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm, có 10,4% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng 1,2% so với nghị quyết; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 70,36%, tăng 8,5% so với nhiệm kỳ trước….. Kết quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước ở địa phương từng bước được nâng lên, hiệu lực và hiệu quả quản lý hành chính nhà nước được tăng cường, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm là 18,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 21,7 triệu đồng, tăng 6,1 triệu đồng so với năm 2010; cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng tích cực, CN – TTCN – GTVT và dịch vụ đạt 64,8%, tăng 6,8% so với năm 2010; thu hút và giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 10 ngàn lao động. Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện bước đầu đã hình thành phong trào thi đua sâu rộng ở các xã; nhất là phong trào nhân dân hiến đất làm đường GTNT. Trong đó, bê tông xi măng chiếm 63% tổng chiều dài….


Hội nghị cũng đã thảo luận và đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể  nhằm thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2010 – 2015./.

 

Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật