A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vân Canh: sơ kết 3 năm thực hiện kế hoạch CCTTHC giai đoạn 2011-2015

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25/11, huyện Vân Canh sơ kết 3 năm thực hiện kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015.

Trong 03 năm qua, UBND huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Về cải cách thể chế, các ngành liên quan đã tham mưu UBND huyện ban hành 30 Nghị quyết văn bản quy phạm pháp luật theo chương trình xây dựng văn bản QPPL của UBND huyện; Tổ chức rà soát 99 Nghị quyết HĐND và Quyết định của  UBND huyện từ năm 2007 cho đến nay vẫn còn hiệu lực, nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Về cải cách tổ chức bộ máy, UBND huyện có 6/7 xã, thị trấn thực hiện cơ chế 1 cửa, các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp nhận 1.141 hồ sơ và giải quyết trả hồ sơ theo đúng hẹn là 1085, còn 56 hồ sơ chễ hẹn

Giai đoạn 2014-2015, UBND huyện Vân Canh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế hành chính, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy và cải cách tài chính công. Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với hiện đại hóa nền hành chính nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết dịch vụ công của tổ chức, công dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung của huyện.

Nhân dịp này, huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cải cách thủ tục hành chính./.

 

Quang Hưng

 


Tin nổi bật Tin nổi bật