A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui đường mới

Hiện nay, tỉnh lộ 635 đã được thay “áo mới”, mặt đường mở rộng, thảm nhựa khang trang; tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người tham gia lưu thông. Người dân huyện Phù Cát rất phấn khởi, vui mừng trước diện mạo mới của tuyến đường này.

Tỉnh lộ 635 đã được thay “áo mới”, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.

Những ngày cuối năm Kỷ Hợi 2019, nhiều người ở thị trấn Ngô Mây và các xã Cát Tường, Cát Trinh, Cát Tân (huyện Phù Cát) đang học tập và làm việc ở nơi xa, về quê đón Tết vô cùng phấn khởi, kèm đôi chút ngạc nhiên khi tỉnh lộ 635 - điểm đầu tại ngã tư thị trấn Ngô Mây, giáp QL 1A và điểm cuối tại ngã ba Chánh Liêm, giáp QL 19B, thuộc địa phận xã Cát Tường - đã hoàn toàn thay “áo mới”.

Hình ảnh tuyến đường chi chít “ổ gà”, “ổ voi” trước đây đã biến mất. Thay vào đó, mặt đường đã được mở rộng và thảm nhựa phẳng lỳ, thẳng tắp; 2 bên đường có hệ thống thu gom, thoát nước được xây dựng kiên cố.

Anh Đặng Văn Lâm, quê xã Cát Tường, đang làm việc ở TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Trước đây, người dân xã Cát Tường thường gọi tỉnh lộ 635 là “con đường đau khổ”, bởi đường liên tục xuống cấp, hư hỏng; gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Năm nay về quê ăn Tết, thấy tuyến đường đã được sửa chữa, nâng cấp, các phương tiện giao thông bon bon chạy trên đường nên tôi rất phấn khởi”.

Chung tâm trạng, anh Trần Văn Long, ở thôn Phong An (xã Cát Trinh), cho biết: “Đến khoảng tháng 6 - 7.2019, người dân còn phải hứng chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy” mỗi khi lưu thông trên tỉnh lộ 635. Nhưng nay, nỗi ám ảnh đó không còn vì đường đã hoàn thiện việc nâng cấp, sửa chữa”.

Tuyến tỉnh lộ 635 là trục đường chính phía Nam của huyện Phù Cát, nối từ Tây sang Đông. Sau khi một phần chiều dài tuyến đường - đoạn qua địa phận các xã Cát Nhơn, Cát Hưng, Cát Tiến - được nâng cấp thành QL 19B, hiện tỉnh lộ 635 còn dài hơn 7 km. Tuyến đường giữ vai trò quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân các xã phía Nam, phía Tây và phía Đông huyện Phù Cát.

Ông Nguyễn Ngọc Phước, Chủ tịch UBND xã Cát Trinh, cho hay: “Tỉnh lộ 635 có đoạn đi qua địa phận thôn Phong An của xã Cát Trinh. Trước kia, do đường thường xuyên hư hỏng nên việc đi lại của người dân rất khó khăn, nguy hiểm. Ở góc độ địa phương, UBND xã nhiều lần kiến nghị các cấp, các ngành sửa chữa nâng cấp đường để thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông. Nay mong muốn của người dân và chính quyền địa phương đã thành sự thật”.

Còn theo ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, thì: Giữa năm 2019, UBND tỉnh đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường với mức kinh phí gần 10 tỷ đồng. Việc nâng cấp, sửa chữa tuyến tỉnh lộ 635 là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu vận tải đi lại, lưu thông hàng hóa; đồng thời, tạo cơ sở hạ tầng giao thông cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện; góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ an ninh - quốc phòng.

Theo VĂN LỰC (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật