A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: ACE Life tài trợ xây trường vùng lũ

Ngày 10/3, tại xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Thông qua Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai Miền Trung, Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ ACE (ACE Life) đã chính thức khởi công xây dựng Trường Tiểu học Cát Chánh với tổng số vốn tài trợ 2,2 tỷ đồng.

Công trình Trường Tiểu học Cát Chánh được xây dựng trên nền đất cũ, nơi ngôi trường trước đây đã bị tháo dỡ do chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ suốt hơn 30 năm qua.

Trường Tiểu học Cát Chánh sẽ được xây mới lại hoàn toàn theo tiêu chuẩn quốc gia với thiết kế 2 tầng và 8 phòng học khang trang, đảm bảo đầy đủ ánh sáng, tiện nghi học tập cho khoảng 350 em học sinh, bên cạnh đó nơi còn đước sử dụng làm nơi phòng tránh an toàn cho người dân địa phương mỗi khi mùa mưa bão đến. Mô hình này được Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai Miền Trung tổ chức thi công thiết kế theo tiêu chí đảm bảo tính kiên cố cho trường học vùng lũ nhằm giảm thiểu tối đa những tổn thất trong mùa mưa.

Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng Giám đốc ACE Life Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch Cấp cao ACE Life Toàn cầu cho biết: “Đây là ngôi trường thứ ba được Quỹ Cùng Bạn Vượt Sóng của ACE Life tài trợ xây dựng trong liên tiếp 3 năm trở lại đây nhằm giúp các em học sinh vùng lũ có môi trường học tập tốt hơn trong điều kiện trường lớp kiên cố và an toàn. Chúng tôi tin rằng nếu hôm nay có thêm một em học sinh không phải dở dang việc đèn sách có nghĩa là mai sau xã hội sẽ có thêm một công dân hữu ích. Chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ là nghĩa vụ chung của toàn xã hội và ACE Life rất vinh dự được chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của các em, qua đó mang đến một môi trường giáo dục đầy đủ hơn, bình đẳng hơn cho trẻ em trên mọi miền đất nước”.

Dự kiến, Trường Tiểu học cát Chánh sẽ được hoàn thành vào Quý III năm nay để kịp khánh thành vào đầu năm học mới 2012 - 2013.


Tin nổi bật Tin nổi bật