A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Các xã đều tăng số tiêu chí đạt được

Qua hơn 2 năm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), hầu hết các xã trên địa bàn huyện Phù Cát đều tăng số tiêu chí đạt được, bộ mặt nông thôn nhiều xã có sự đổi thay rõ rệt.

Nông dân huyện Phù Cát, Bình Định đang tập trung làm đường bê tông.


Tiêu biểu nhất phải kể đến xã Cát Trinh, đến nay đã đạt 13 tiêu chí, tăng 6 tiêu chí so với khi bắt đầu triển khai xây dựng NTM; xã Cát Khánh đạt 13 tiêu chí, tăng 5 tiêu chí; xã Cát Nhơn và Cát Tường cùng đạt 11 tiêu chí, tăng 4 tiêu chí; xã Cát Tài và Cát Minh đạt 10 tiêu chí, tăng 4 tiêu chí… Toàn huyện cũng đã bê tông hóa được 202km đường giao thông nông thôn; nhiều tuyến đường liên thôn, nội đồng được cấp phối, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông lâm sản của bà con được dễ dàng. Các công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng và phát huy hiệu quả, với khoảng 55% diện tích gieo trồng cây hàng năm được đảm bảo nước tưới; kênh mương do các xã quản lý cũng tiếp tục được kiên cố hóa (đạt 170km). Đến nay, 100% số xã trên địa bàn đều đạt chuẩn phổ cập THCS; mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 55%.

 

Để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, huyện đã tích cực triển khai thực hiện các đề án lai tạo đàn bò, cánh đồng mẫu lớn cho các loại cây trồng chính; liên kết với các chương trình, dự án như Dự án cạnh tranh nông nghiệp để sản xuất theo chuỗi giá trị trên các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản; xây dựng và nhân rộng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao để tăng nhanh thu nhập, góp phần cải thiện đời sống nhân dân.

 

Theo danviet.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật