|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn: Qua hơn 2 năm phát triển Thương mại - Dịch vụ - Du lịch

(binhdinh.gov.vn)-Qua hơn 2 năm thực hiện chương trình hành động của Đảng bộ huyện về phát triển Thương mại - Dịch vụ- Du lịch (TM-DV-DL), hoạt động TM-DV-DL ở huyện Tây Sơn có sự phát triển nhanh về cả về số lượng cũng như chất lượng.

Mua sắm tại siêu thị Vinatex Tây Sơn.

 

Tốc độ tăng trưởng bình quân trong 2 năm qua tương đối cao 19,8% (vượt 1,8% kế hoạch). Tỷ trọng TM-DV-DL đạt 43% (vượt 0,2% ) kế hoạch đề ra trong tổng tỷ trọng cơ cấu các ngành sản xuất chính của huyện. Đến nay toàn huyện đã phát triển được 5.188 cơ sở kinh doanh TM-DV-DL giải quyết việc làm cho gần 6.380 lao động (kế hoạch đề ra giải quyết việc làm cho 1.000 lao động/năm).

Hiện nay, toàn huyện đã hình thành mạng lưới thương nghiệp với 14 chợ, phân bố đều ở 14 xã và thị trấn hoạt động có hiệu quả như: chợ Mỹ Yên (Tây Bình), chợ Đồng Phó (Tây Giang), chợ Xoài Một (Bình Nghi)…, cùng với chợ trung tâm thị trấn Phú Phong tạo thành mạng lưới cung cấp hàng hóa chính. Bên cạnh  với hệ thống chợ, siêu thị Vinatex Tây Sơn được xây dựng và đi vào hoạt động đã tạo kênh phân phối tốt giúp cho việc giao thương hàng hóa trong huyện ngày càng phát triển, nâng giá trị thương mại vượt trên 30 tỷ đồng/tháng.

Về lĩnh vực dịch vụ, dịch vụ vận tải hàng hóa và vận chuyển hành khách tiếp tục phát triển, toàn huyện có 550 xe vận tải các loại, trong đó có 39 xe khách chất lượng cao vận chuyển hành khách đi các nơi trong nước. Bến xe khách loại 2 và tuyến xe Buýt Qui Nhơn - Cầu 16 hoạt động hiệu quả. Các dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn phòng trọ phát triển mạnh, đến nay cả huyện có 884 cơ sở tham gia hoạt động, trong đó có 06 khách sạn, 02 nhà nghỉ đã đi vào hoạt động. Các cơ sở dịch vụ khác như: sửa chữa máy công nghiệp, cơ khí, công nghệ thông tin…được hình thành, phân bố đều trên các xã, thị trấn phục vụ tốt nhu cầu nhân dân.

Về Du lịch, phát huy lợi thế vốn có của địa phương, hoạt động du lịch của huyện cũng đã có bước phát triển vượt bậc. Trong 2 năm qua đã có hơn 350.000 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó có hơn 4.000 lượt khách nước ngoài, doanh thu hơn 15 tỷ đồng.

Nhìn chung qua hơn 2 năm triển khai thực hiện chương trình hành động về phát triển TM-DV-DL của Đảng bộ huyện, công tác quy hoạch, đầu tư phát triển TM-DV-DL đạt 65% so với kế hoạch đề ra; công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, khuyến khích các tổ chức, cá nhân mở rộng sản xuất kinh doanh được chú trọng thường xuyên. Nhờ vậy tổng giá trị đạt được trên lĩnh vực TM-DV-DL trong 2 năm qua tương đối khả quan. Với kết quả đạt được đã tạo tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện kế hoạch chương trình trong những năm tiếp theo.

 

Tin và ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật