|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Thành lập Trung đội dân quân biển tập trung và Tiểu đội dân quân thường trực

Ngày 26/7, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trung đội dân quân biển tập trung và Tiểu đội dân quân thường trực của huyện.

 

Trung đội dân quân biển tập trung có 28 ngư dân là lực lượng đoàn viên thanh niên của xã Cát Khánh với 1 Trung đội trưởng và được chia thành 3 Tiểu đội – mỗi tiểu đội có 1 Tiểu đội trưởng. Theo đó, trong mỗi chuyến ra khơi, cùng với việc khai thác nguồn lợi thủy sản để phát triển kinh tế, các thành viên của Trung đội còn phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ và tuyên truyền công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản; đồng thời ngăn chặn các hành vi khai thác hải sản và hoạt động trái phép của các phương tiện tàu thuyền nước ngoài trên vùng biển đặc quyền của nước ta, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

Tiểu đội dân quân thường trực có 9 người, trong đó có 1 Tiểu đội trưởng và 8 thành viên với nhiệm vụ chính là phối hợp cùng các lực lượng trên địa bàn thực hiện chức năng bảo vệ Đảng, chính quyền, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Đồng thời, sẵn sàng cơ động chiến đấu, nắm và báo cáo tình hình tội phạm kịp thời; tham gia làm công tác vận động quần chúng, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội địa phương./.


Tin và ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật