A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Tôn vinh các tập thể và cá nhân điển hình hiến máu tình nguyện lần thứ 3

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 22/7, huyện Phù Cát đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tập thể, cá nhân và gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện lần thứ III. Ông Phạm Ngọc Trình- PCT UBND huyện đã đến dự và chủ trì Hội nghị.

 

 

Trong năm 2012, cán bộ, công chức và đoàn viên, thanh niên – học sinh trong huyện đã tham gia hiến 838 đơn vị máu, đạt hơn 111,7% chỉ tiêu tỉnh giao và tham gia hiến đột xuất 7 đơn vị máu. Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua 3 đợt hiến máu tình nguyện, toàn huyện đã hiến được 567 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu sạch của tỉnh, phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh, đạt 103,1% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có nhiều cá nhân đã tham gia hiến máu từ 15 đến 25 lần như anh Nguyễn văn Khánh - ở xã Cát Tân, anh Nguyễn Ngọc Bình - ở xã Cát Khánh, anh Trần Quốc Hội - ở xã Cát Hiệp…. Các đơn vị, địa phương cũng đã thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện  như: Công an huyện, các xã: Cát Chánh, Cát Thắng, Cát Hưng và trường THPT Nguyễn Hữu Quang…

 

Thời gian tới, huyện Phù Cát tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động, nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên và công nhân viên chức, người lao động về hiến máu tình nguyện cứu người; triển khai các hoạt động hiến máu  tình nguyện theo Kế hoạch đạt hiệu quả và vận động mọi người tham gia; đồng thời xây dựng các đội hiến máu dự bị sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện khi cần thiết .


Hội nghị đã tặng Giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho 5 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời tôn vinh 7 gia đình và 101 cá nhân có thành tích hiến máu từ 3 đến 14 lần./.


Thế Hà-Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật