A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai phòng, chóng đói, rét cho đàn trâu bò tại các xã vùng cao năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện An Lão vừa triển khai kế hoạch phòng chống đói, rét cho đàn trâu, bò tại các xã vùng cao trong năm 2013.

Ảnh minh họa.

 

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trâu, bò chết do đói, rét trong mùa mưa bão; thay đổi tập quán chăn nuôi thả rông của đồng bào vùng cao, chuyển sang chăn nuôi có chuồng, trại và dự trữ đầy đủ thức ăn cho trâu, bò trong mùa mưa bão; từng bước phát triển ngành chăn nuôi bền vững, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phát triển đàn gia súc theo Nghị quyết các cấp đề ra.

Theo đó, huyện An Lão đã đề ra các giải pháp phấn đấu thực hiện trong năm 2013 có 70% số hộ chăn nuôi có chuồng trại và có cây rơm dự trữ thức ăn cho trâu, bò trong những ngày mưa lạnh và rét đậm, rét hại. Ngoài ra mỗi hộ chăn nuôi còn chuẩn bị lượng thức ăn đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho đàn vật nuôi; 85% đàn trâu, bò phải được tiêm phòng đầy đủ các loại vắcxin phòng bệnh. Đặc biệt chú ý thực hiện tốt việc phun thuốc tiêu độc, sát trùng chuồng trại theo định kỳ. Huyện An Lão đã có kế hoạch chi ngân sách địa phương và các nguồn lồng ghép khác để hỗ trợ cho người chăn nuôi củng cố chuồng trại, trồng cỏ, xây dựng cây rơm để phát triển chăn nuôi bển vững …  ./.


Hoàng Nam Quốc


Tin nổi bật Tin nổi bật