A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tăng cường công tác chống hạn cho lúa vụ thu

(binhdinh.gov.vn)-Vụ Thu năm nay toàn huyện Tuy Phước đưa vào gieo sạ 7.200 lúa, có diện tích lúa vụ Thu lớn nhất tỉnh, để bảo đảm giành thắng lợi các xã, thị trấn trong huyện đều cân đối nguồn nước, tăng cường các biện pháp chống hạn nên đến nay lúa đang vào giai đoạn làm đòng trỗ phát triển tốt.

Bơm nước chống hạn-Ảnh minh họa.

 

Ông Nguyễn Bay, Trưởng Phòng PTNN- NT huyện, cho biết: Trong 7.200 ha lúa Thu thì có 6.500 ha hưởng nước từ hệ thống sông Côn nên không lo thiếu nước tưới, số diện tích còn lại 700 ha nằm dọc theo sông Hà Thanh được lấy nước từ các trạm bơm điện và 4 hồ chứa nước (Cây Da, Cây Thích, Đá Bàn, Hóc Ké) của 2 xã Phước An và Phước Thành. Đến thời điểm đầu tháng 7 này lượng nước của 4 hồ trên chỉ đạt 14% dung tích thiết kế, nếu thời tiết trong những ngày đến không mưa chắc chắn sẽ xảy ra hạn cuối vụ. Với khó khăn trên UBND huyện đã chỉ đạo 2 xã Phước An và Phước Thành tập trung mọi nguồn lực chống hạn cứu lúa, sử dụng kinh phí cấp bù thủy lợi phí để nạo vét kênh, mương, khơi thông dòng chảy và bơm mực nước chết các hồ tưới lúa. Mặt khác, khôi phục lại hệ thống các giếng đóng chống hạn trước đây để bơm lấy mạch nước ngầm chống hạn cứu lúa, kinh phí chống hạn nếu thiếu huyện sẽ hổ trợ.

 

Lường trước tình hình hạn hán sẽ xảy ra, 2 xã Phước An và Phước Thành chỉ đưa vào gieo sạ 248 ha lúa Thu, và bỏ trắng không gieo sạ 150 ha và có 30 ha đất trồng lúa chuyển sang cây trồng cạn.

 

XUÂN THỨC


Tin nổi bật Tin nổi bật