A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Phù Cát sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 8/7, Huyện uỷ Phù Cát đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiêm vụ 6 tháng cuối năm 2013; dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Minh Phụng-TUV-Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện.

Trong 6 tháng qua, huyện uỷ Phù Cát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong nông nghiệp, diện tích lúa và các loại cây trồng cạn đảm bảo thực hiện đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống và thực hiện các biện pháp đầu tư thâm canh nên năng suất một số loại cây trồng chính đạt và vượt so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm trước, các mô hình “cánh đồng mẫu lớn” được triển khai thực hiện đều cho năng suất, lợi nhuận cao, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Công tác chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc gia cầm và bảo vệ rừng được chú trọng. Năng lực khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, dịch vụ nghề biển tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển. Gía trị sản xuất CN – TTCN đạt gần 159 tỷ đồng, đạt 45,3% kế hoạch năm và tăng 18,6% so với cùng kỳ. Thu ngân sách địa phương đạt 284 tỷ đồng, đạt 75,8% và tăng 48,4% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách xã hội được thực hiện có hiệu quả; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường. Đã thành lập 2 đảng bộ cơ quan trực thuộc huyện uỷ, kết nạp 70 đảng viên mới, đồng thời xử lý kỷ luật 6 đảng viên vi phạm các nguyên tắc, điều lệ Đảng.

Về nhiệm vụ 6 tháng  cuối năm 2013, Đảng bộ huyện Phù Cát tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo nghị quyết đầu năm 2013 đã đề ra. Trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất, chăm sóc tốt lúa và các loại cây trồng cạn vụ hè thu phù hợp với điều kiện nắng hạn, thiếu nước tưới và triển khai các biện pháp PCCC rừng trong mùa khô; tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương; triển khai thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới đối với các xã đã được phê duyệt. Tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch – vững mạnh./.


Thế Hà-Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật