A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW: Nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Thạnh đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dân xã Vĩnh Quang hiến đất và góp sức, góp tiền làm đường bê tông liên xóm. Ảnh: X.D


Ông Hà Văn Ban, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thạnh, cho biết: “Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã trở thành công việc thường xuyên đối với từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, từ việc chủ động xây dựng kế hoạch công tác, chấp hành tốt quy chế làm việc cũng như nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng cao. Ở các khu dân cư đã xuất hiện không ít những tấm gương người dân hiến đất, đóng góp tiền của để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn”.

Những tấm gương điển hình

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý thức tự giác của mỗi cá nhân, đặc biệt là vai trò tiên phong, gương mẫu của những người có uy tín trong cộng đồng dân cư ở Vĩnh Thạnh đã được nâng lên đáng kể. Tại xã Vĩnh Quang, phong trào nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới cũng bắt nguồn từ việc học tập và làm theo gương Bác. Người dân ở đây đã hăng hái, tự nguyện hiến 355m2 đất, góp 142 triệu đồng góp phần đổ bê tông gần 9km đường liên xóm.

Mô hình “hũ gạo tình thương”, “nuôi heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN huyện cũng là một trong những điển hình về học tập và làm theo gương Bác. 100% cơ sở hội trong toàn huyện tích cực tham gia hưởng ứng mô hình này và đã tiết kiệm được trên 200 triệu đồng cùng hàng chục tạ gạo, giúp cho các hội viên nghèo mượn để phát triển sản xuất hoặc giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Học theo Bác, anh Nguyễn Vũ Thành An ở xã Vĩnh Thịnh kiên trì và thành công với mô hình nuôi trùn quế, thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm. Những kinh nghiệm tích luỹ được anh đem phổ biến cho các đoàn viên thanh niên trong xã và động viên, giúp đỡ vốn để nhiều đoàn viên khác làm theo. Với những việc làm của mình, anh Nguyễn Vũ Thành An đã được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng Lương Định Của.

Hay như anh Trịnh Xuân Lời ở thôn Tiên An, xã Vĩnh Hòa, với đôi bàn tay trắng đã vượt khó vươn lên từ đồng đất quê mình với các loại cây trồng truyền thống như mì, thuốc lá, ớt để có thu nhập mỗi năm trên 150 triệu đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Học Bác, làm tốt công việc thường ngày

Có thể khẳng định rằng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Hành động “làm theo” tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng rõ nét, thể hiện trong xử lý vi phạm và phòng ngừa tham nhũng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, rút ngắn thời gian giải quyết các công việc, giảm phiền hà cho nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng quy chế khoán chi tiêu nội bộ; quản lý và sử dụng tài sản công; thực hiện nghiêm quy định về tiết kiệm chi thường xuyên… Ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên cũng được nâng lên, biểu hiện trong mối quan hệ hàng ngày với đồng chí, đồng nghiệp, thái độ, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, với tập thể, cộng đồng tốt hơn.

Ông Nguyễn Đình Kim, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh, cho biết: “Huyện ủy Vĩnh Thạnh chú trọng gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quy định về những điều đảng viên không được làm và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Đối với cán bộ, đảng viên cấp xã, thôn phát động thực hiện một số nội dung: sâu sát cơ sở; đi đầu trong việc xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo ra các mô hình kinh tế hộ gia đình; sẵn sàng hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi, phục vụ dân sinh… ”.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2013, huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục củng cố, kiện toàn Bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW; tổ chức quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013; khắc phục các hạn chế như: Một số tổ chức cơ sở đảng chưa thực sự bám sát kế hoạch để triển khai Chỉ thị 03, chưa linh hoạt vận dụng vào điều kiện thực tế ở cơ quan, đơn vị để xây dựng quy chuẩn đạo đức “học tập” và “làm theo”; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, liên tục; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa được chú trọng.

 

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật