A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Triển khai NQ 35 ngày 21/11/2012 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND phê chuẩn

Sáng ngày 3 tháng 7 Thường trực HĐND huyện Vĩnh Thạnh triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND xã, thị trấn bầu. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Biên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND 9 xã, thị trấn.

Thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND các cấp bầu hoặc phê chuẩn. HĐND huyện Vĩnh Thạnh sẽ triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa X , đối với các chức vụ do HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn bầu như Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, các Phó chủ tịch UBND và thành viên UBND. Các phiếu tín nhiệm lần này được tương ứng với ba mức độ gồm; tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Nếu những trường hợp bị 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp hoặc có 2 năm liên tục có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50% thì Hội đồng nhân dân các cấp bỏ phiếu tín nhiệm để HĐND xem xét bãi nhiệm, miễn nhiệm hoặc cách chức.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Biên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  đề nghị Đại biểu HĐND các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm của mình để việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Vì vậy thường trực HĐND các xã, thị trấn quán triệt đầy đủ nội dung tinh thần Nghị quyết 35 của Quốc hội, Nghị quyết 561 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Tuyệt đối không lợi dụng hình thức lấy phiếu tín nhiệm để gây mất đoàn kết nội bộ.  


Theo Vinhthanh.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật