A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Họp giao ban Dự án "Phối hợp y tế công - tư và vận động, truyền thông, huy động xã hội trong phòng chống lao tại Bình Định".

Nhằm đánh giá kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai các hoạt động trong thời gian đến, ngày 28/6/2013 Phòng Y tế huyện Tây Sơn tổ chức họp giao ban với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn huyện tham gia Dự án "Phối hợp y tế công - tư và vận động, truyền thông, huy động xã hội trong phòng chống lao tại Bình Định". Dự án được Quỹ toàn cầu vòng 9 - phòng chống lao tại Việt Nam tài trợ. Mục tiêu của Dự án là tăng cường phát hiện bệnh nhân lao trong cộng đồng và điều trị thành công theo hướng dẫn của chương trình lao quốc gia.

 

Năm 2013 là năm thứ 2 thực hiện Dự án trên địa bàn huyện. Hiện nay, số cơ sở tham gia Dự án trên địa bàn huyện là 20 cơ sở (Y: 9, dược: 11). Trong 6 tháng đầu năm 2013 đã có 13/20 cơ sở (Y: 4, dược: 9) chuyểnđược người nghi lao đi khám và điều trị, số người nghi lao được chuyển là 36; trong đó có 13 người đến cơ sở lao khám, phát hiện 2 ca (+); 23 người không đi khám.


Qua 2 năm thực hiện Dự án trên địa bàn huyện, phần lớn các cơ sở hành nghề y dược tư nhân đều tham gia nhiệt tình: Tích cực tư vấn, truyên truyền cho những người nghi lao, viết phiếu chuyển họ đến cơ sở khám lao để khám và điều trị. Tuy nhiên, một số người nghi lao chưa hiểu biết đúng đắn về bệnh lao nên khi được tư vấn, chuyển đi khám không muốn đi. Vì vậy trong thời gian đến các cơ sở tham gia Dự án tăng cường hơn nữa công tác tư vấn, tuyên truyền cho người nghi lao để họ có nhận thức đúng đắn về bệnh lao, tự giác đi khám và điều trị kịp thời.


Theo tayson.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật