A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Hội nghị sơ kết công tác Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình 6 tháng đầu năm 2013

Chiều ngày 11.7, Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa – Gia đình (DSKHHGĐ) huyện Tây Sơn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013; sơ kết chiến dịch Tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản-kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ) đến vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn đợt I/2013. Đồng chí Đỗ Văn Lợt – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị sơ kết công tác DSKHHGĐ 6 tháng đầu năm 2013


Trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn huyện đã có 7.485 người tham gia thực hiện các biện pháp tránh thai, đạt 87,3% kế hoạch năm, trong đó có 2 xã đạt trên 100% kế hoạch năm là xã Vĩnh An (107,5%), Bình Tường (101,2%). Đến nay toàn huyện có 6 xã có mức sinh cao và vùng khó khăn triển khai chiến dịch Tuyên truyền lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ là Tây Giang, Vĩnh An, Bình Nghi, Bình Thành, Bình Hòa và Bình Tân. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm huyện Tây Sơn tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện để tổ chức thực hiện tốt các hoạt động của chương trình DSKHHGĐ 6 tháng cuối năm 22013; thực hiện tốt công tác sàng lọc trước sinh, sơ sinh; tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh đồng thời tư vấn, chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng.


Nhân dịp này Trung tâm DSKHHGĐ huyện Tây Sơn cũng đã tổ chức gặp mặt các cán bộ làm công tác DSKHHGĐ trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 26 năm ngày dân số thế giới (11.7). Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 26 năm ngày Dân số Thế giới (11.7) và tọa đàm nhằm nêu bật chủ đề của Ngày Dân số thế giới năm 2013 là “Mang thai ở tuổi vị thành niên”.


Theo tayson.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật