A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Với công tác phòng, chống cháy rừng

(binhdinh.gov.vn)-Huyện Phù Cát hiện có gần 24.000 ha rừng, với gần 12.000 ha là rừng tự nhiên, còn lại là diện tích rừng trồng. Trong tổng diện tích rừng có trên 9.500 ha là rừng phòng hộ, gần 14.000 ha là rừng sản xuất. Công tác quản lý bảo vệ, và phòng, chống cháy rừng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm,nhất là trong mùa khô.

 

Ảnh minh họa.

Để đạt được kết quả tốt trong công tác phòng, chống cháy rừng mùa khô năm nay. Ngay từ đầu năm, huyện Phù Cát đã lập và triển khai phương án quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Theo đó, kiện toàn Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) từ huyện đến 16/18 xã thị trấn có diện tích rừng; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, giáo dục cho nhân dân nâng cao ý thức và trách nhiệm trong công tác quản lí, bảo vệ rừng.  

 

Hạt kiểm lâm huyện phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn phối hợp với địa phương và ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền các biện pháp quản lí bảo vệ phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với Ban quản lí rừng phòng hộ, dự án WB3, và các hộ trồng rừng, hộ nhận quản lí bảo vệ rừng tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lí các trường hợp gây nguy hại đến rừng. Hạt kiểm lâm huyện còn phối hợp với các địa phương có rừng thành lập 16 Tổ, Đội phòng cháy, chữa cháy rừng. Mỗi Tổ, Đội có từ 15 đến 20 người, được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ cho việc chữa cháy...

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Hạt trưởng- Hạt kiểm lâm huyện Phù Cát cho biết: “Hạt kiểm lâm phối hợp với các ngành và các xã đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân; nhất là các chủ rừng, các em học sinh về nghỉ hè giúp gia đình chăn thả trâu bò trên rừng về một số kiến thức cơ bản về PCCCR và chăm sóc, bảo vệ rừng. Trong đó, biện pháp quan trọng phòng cháy là chính”.


Trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, công tác PCCCR là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được các địa phương có rừng chú trọng, lấy phương châm phòng là chính, chữa cháy kịp thời, các địa phương đã tập trung tuyên truyền cho mọi người dân, và chủ có rừng nâng cao ý thức tự bảo vệ rừng.

 

Nhìn chung, công tác quản lí bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng trong năm nay ở Phù Cát đã được chủ động triển khai thực hiện tốt, đặc biệt là ở các xã có diện tích rừng nhiều, và nguy cơ cháy rừng cao như: Cát Lâm, Cát Sơn, Cát Hiệp, Cát Chánh, Cát Tiến, Cát Hải...Hạt kiểm lâm huyện phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, truy quét, ngăn chặn các trường hợp xâm hại đến rừng, tài nguyên rừng. …  Nhờ đó từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không có vụ cháy rừng nào xảy ra, các trường hợp vi phạm lâm luật như khai thác gỗ, chặt củi đốt than, đào bới cây cảnh…được giảm nhiều so với các năm trước. /.

 

HOÀI TRUNG-  THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật