A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ : Chỉ đạo công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại ngay từ cơ sở

Ngày 14/3/2012, Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành Công văn chỉ đạo đếnThủ trưởng các cơ quan, ban, ngành của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấnvề việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, nội dung Công văn nêu rõ:

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; tăng cường tổ chức tốt công tác tiếp dân, tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay khi phát sinh ở cơ sở; rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài. Trường hợp công dân tập trung khiếu nại, tố cáo đông người ở công sở phải báo cáo kịp thời đầy đủ nội dung cho cấp trên và có trách nhiệm phối hợp với các ngành chức năng liên quan tổ chức tiếp dân, vận động để công dân trở về giải quyết tại địa phương, không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và trật tự công cộng, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng. Tăng cường phối hợp để nắm tình hình khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn; phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của người khiếu kiện cũng như số cán bộ có hành vi vi phạm liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Triển khai thực hiện nghiêm túc, dứt điểm những quyết định khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện.

Thanh tra huyện tăng cường công tác thanh tra, đôn đốc và kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định của Luật khiếu nại, tố cáo hiện hành, nhất là những cơ quan, địa phương có thiếu sót, hạn chế trong hoạt động tiếp dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo năm 2011. Chủ trì phối hợp với các cơ quan, ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, phân loại đơn thư để tham mưu giúp Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo giải quyết dứt điểm các việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Trong trường hợp cần thiết, kịp thời đề xuất việc thành lập đoàn công tác liên ngành của huyện giúp các địa phương, các ngành giải quyết đối với những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp ngay từ cơ sở; không để phát sinh điểm nóng, kẻ xấu lợi dụng kích động.

Công an huyện chỉ đạo các lực lượng, đơn vị trực thuộc và Công an các xã, thị trấn nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền biện pháp giải quyết; phối hợp với các ngành chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn tập trung xử lý tình trạng công dân tập trung khiếu nại, tố cáo đông người ở huyện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời hoạt động chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây mất ổn định chính trị, xã hội và trật tự công cộng./.


Tin nổi bật Tin nổi bật