A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Yêu cần các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện Phù Mỹ vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính

 

Trong thời gian qua các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 11/10/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và Công điện số 156/CĐ- TTg ngày 02/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chưa đề cao trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên và tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg, Công điện số 156/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 23/CT-UBND, Công văn số 653/UBND-NC ngày 23/02/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ sau:

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đề cao trách nhiệm, tố chức kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ, công việc theo mục tiêu, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra trong năm 2017.

2. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng và Chỉ thị số 23/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh và Công văn số 26/UBND-NV ngày 13/01/2017 của Chủ tịch UBND huyện; tập trung xử lý công việc, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời các nhu cầu của tổ chức và công dân. Nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; tuyệt đối không đi lễ hội, không tổ chức đoàn tham quan di tích, danh thắng trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hơp thực hiện nhiệm vụ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương không tham dự lễ hội khi chưa được cấp có thẩm quyền phân công. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhu cầu tố chức đoàn cán bộ, công chức, viên chức đi công tác, tham quan, học tập ở ngoài tỉnh phải báo cáo cụ thể và được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép.

3. Giao cho Phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND huyện thành lập Tổ kiểm tra công vụ và tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời báo cáo UBND huyện để chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phượng./.

T.H


Tin nổi bật Tin nổi bật