A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phước Sơn và niềm vui đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Xã Phước Sơn là một trong 3 địa phương của huyện Tuy Phước vừa được Hội đồng thẩm định của tỉnh xem xét, bỏ phiếu thống nhất với tỷ lệ 100% đề nghị UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022

Năm 2016, xã Phước Sơn được công nhận đạt chuẩn NTM. Với phương châm NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời huy động các nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động xây dựng NTM nâng cao với tổng kinh phí hơn 191,1 tỷ đồng. Nhờ vậy mà những năm gần đây, xã Phước Sơn có bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Một góc xã Phước Sơn hôm nay. Ảnh: XUÂN VINH

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Phước Sơn đạt 52,43 triệu đồng/người/năm, tăng 39,43 triệu đồng so với năm 2011, số hộ nghèo chỉ còn chiếm 2,95%. Ngoài ra, 100% đường xã, thôn, liên thôn được bê tông hóa, nhựa hóa, có các hạng mục cần thiết và được bảo trì hằng năm; 100% đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được bê tông xi măng và cứng hóa, đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hóa. Đến tháng 10.2022, có 95% người dân trong xã tham gia BHYT; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100% (trong đó có 99,1% sử dụng từ hệ thống nước tập trung). 

Ông Tôn Kỳ Hải, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, cho biết: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân đồng lòng, xã Phước Sơn đã đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Đặc biệt, chúng tôi xem việc được nhân dân ủng hộ cao là một thắng lợi rất lớn. Làm được điều này có thể nói là nhờ xã đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; các khoản hỗ trợ và đóng góp của nhân dân đều được công khai, minh bạch; làm việc gì cũng lấy ý kiến của nhân dân, tính toán sát sao lợi ích của dân.

Ông Lê Văn Minh, ở thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn, phấn khởi chia sẻ: Mọi mặt trong đời sống xã hội đúng với tinh thần được nâng cao; cơ sở vật chất, điện, đường, trường, trạm mỗi ngày một đổi mới. Được công nhận là xã NTM nâng cao, chúng tôi rất phấn khởi, tự hào. Chúng tôi mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm thêm những chương trình có lợi cho dân như thế.   


Tác giả: Xuân Vinh
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật