A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an thành phố Quy Nhơn: Hoàn thành việc cấp CCCD cho học sinh tham gia các kỳ thi năm 2023.

Với mục tiêu hoàn thành sớm việc cấp thẻ căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho 100% học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023, từ cuối tháng 2 đến ngày 31/3/2023, Công an thành phố Quy Nhơn đã thành lập các tổ công tác lưu động đến các trường học, khu dân cư hướng dẫn và làm thẻ CCCD cho học sinh… Đến nay 18.517 học sinh thành phố Quy Nhơn ở độ tuổi tham gia các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp THPT đều đã được cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Ảnh: Công an thành phố Quy Nhơn cấp CCCD ở xã Nhơn Lý.

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra. Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, THCS bắt buộc phải đăng ký dự thi trực tuyến bằng mã định danh.
         
Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THPT, THCS năm 2023, bên cạnh việc phối hợp với ngành Giáo dục thông báo tuyên truyền, phổ biến, tổ chức triển khai ưu tiên cấp CCCD gắn chíp và định danh điện tử cho số đối tượng là học sinh tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2023, Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố Quy Nhơn đã chủ động rà soát số học sinh chưa cấp thẻ CCCD. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, phương án, bố trí chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện triển khai hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, định danh điện tử cho số học sinh đảm bảo kịp thời đúng tiến độ, không để ảnh hưởng đến việc tham dự các kỳ thi tốt nghiệp của học sinh. Các tổ lưu động liên tục làm việc cả ngày thứ 7, Chủ Nhật đến trực tiếp ở các xã đảo, các phường xa địa bàn thành phố để kịp tiến độ. Theo Thiếu tá Phan Thị Mỹ Dung, Đội phó Đội Cảnh sát Quản ký hành chính Công an thành phố Quy Nhơn “Như xã đảo Nhơn Châu đi lại khá khó khăn, qua khảo sát thì chỉ còn 17 trường hợp học sinh chưa làm CCCD, chúng tôi cũng phải trực tiếp đến tận nơi để cấp cho các em, các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, chúng tôi bố trí xe điện đưa các em về Công an xã để việc đi lại thuận lợi, nhanh chóng”.
         
Đến nay, Công an thành phố Quy Nhơn hoàn thành việc cấp CCCD cho các em học sinh tham dự các kỳ thi năm nay. Một số học sinh chưa làm CCCD do nhiều lý do khách quan như: bị ốm đau, tật nguyền, không có mặt trên địa bàn hoặc cư trú, học tập ở địa phương khác v.v... Đối với những trường hợp này, Công an thành phố khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thống kê lập hồ sơ và đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho các em.


Tác giả: Thành Long
Nguồn:congan.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật