|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2023

UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2023

Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện, đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em. Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện với trẻ em. Chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để phục hồi, hòa nhập cộng đồng và có cơ hội phát triển. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Để đạt được mục đích đề ra, các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tập trung tổ chức một số chương trình cụ thể: Chương trình hành động vì trẻ em; Chương trình bảo vệ trẻ em, Kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em (Tổ chức mở 02 lớp dạy bơi; triển khai điều tra ngôi nhà an toàn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em); thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em (Tổ chức Đêm hội Trăng rằm); Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật; Công tác xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em;

UBND huyện giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các phòng, ban có liên quan và UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và hiệu quả.


Tác giả: TB
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật