|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện An Lão tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023

Sáng ngày 5/4/2023, UBND An Lão tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023. Đồng chí Đỗ Tùng Lâm, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2023 công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện An Lão đã thực hiện đúng, đủ các bước, các khâu trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy trình, đúng đối tượng, tiến hành chốt thực lực xét duyệt chính trị và tổ chức khám sức khỏe. Tất cả các thanh niên nhập ngũ đều đạt các tiêu chuẩn về trình độ văn hóa và sức khỏe. Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được cấp ủy chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội quan tâm bằng nhiều biện pháp, việc làm thiết thực, hiệu quả đã khiến khích động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm. Năm 2023 huyện An Lão đã giao 64 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu giao quân, trong đó giao cho Trung đoàn Bộ binh cơ giới 48, sư đoàn 320 (quân đoàn 3) 45 thanh niên; Bộ CHQS tỉnh 5 thanh niên và Công an tỉnh 14 thanh niên, 100% tân binh trong buổi lễ giao, nhận quân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe về đơn vị. 
Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2024 đạt 100% chỉ tiêu giao và những năm tiếp theo, UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, các Chị thị, kế hoạch của các cấp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ. Kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, đúng đủ thành phần theo quy định, phân công giao nhiệm vụ cho từng tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính quyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển quân được giao…

Dịp này, UBND huyện An Lão tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023./.


Tác giả: Đăng Khảnh
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật