|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN thị xã An Nhơn lan tỏa Chương trình Mẹ đỡ đầu

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một chương trình ý nghĩa, nhân văn do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai và được các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã An Nhơn  thực hiện với mục đích hỗ trợ, tiếp sức cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng, không để cho trẻ em nào phải bỏ học. Từ khi Hội LHPN tỉnh Bình Định phát động chương trình, Hội phụ nữ thị xã An Nhơn đã nhanh chóng triển khai đến 100% cấp Hội cơ sở và toàn thể cán bộ, hội viên trên địa bàn.

 Với phương châm các cấp hội, cán bộ hội gương mẫu, đi đầu trong thực hiện hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ em mồ côi. Đến nay, Hội LHPN từ thị xã 100% Hội LHPN xã, phường, Hội phụ nữ Công an thị xã… đã nhận đỡ đầu từ 1-2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Nói về chương trình “Mẹ đỡ đầu” Chị Nguyễn Thị Ánh Thu, Chủ tịch Hội Công an thị xã cho biết: “Nhận thấy ý nghĩa của chương trình, nên ngay sau khi Hội LHPN thị xã triển khai, Hội phụ nữ Công an đã nhận đỡ đầu cháu Huỳnh Thảo Nguyên ở thôn Thanh Giang xã Nhơn Phong (cháu Nguyên mồ côi cha đang ở với mẹ, cháu bị khuyết tật 2 chân không đi lại được nhưng hằng ngày cố gắng đi học), và cháu Trà Thị Hiếu Thôn Liêm Định xã Nhơn Phong (mồ côi cả cha lẫn mẹ) đang học lớp 8. Hiện cháu đang ở với  bà ngoại không có thu nhập. Từ quỹ “Tình thương” của Hội Phụ nữ Công an đã hỗ trợ mỗi cháu 500.000đ/tháng, ngoài ra chị em chi hội thường xuyên đến quan tâm giúp đỡ cháu và gia đình những công việc thường ngày và tặng quà nhân các ngày Lễ của Hội và của đất nước.

Cán bộ Hội LHPN thị xã, Công an thị xã tại buổi nhận đỡ đầu

Cũng chính từ ý nghĩa tên gọi của chương trình: “Mẹ đỡ đầu” và với ý nghĩa nhân văn của chương trình do đó, sau khi các cấp hội LHPN thị xã triển khai đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã dang rộng vòng tay nhân ái nhận đỡ đầu những trẻ mồ côi và những hoàn cảnh khó khăn thật sự của những mảnh đời bất hạnh đã tác động đến tình cảm của nhiều người. Điển hình như chị Nguyễn Thị Lệ Hiền mạnh thường quân ở  phường Nhơn Thành (nhận đỡ đầu 6 cháu) chị Lê Vân –Giám đốc Nhà hàng Hoa Tân An, P. Bình Định (nhận 2 cháu); Với tấm lòng: “Từ, bi, hỷ, xả”, Ni sư Thích Nữ Hải Tuệ- trú trì chùa Phước Hội-P. Nhơn Thành nhận đỡ đầu 2 sinh viên nghèo hiếu học mồ côi cha, mẹ ở Nhơn Thành và Nhơn Phong…. Hội Phụ nữ Lữ đoàn 573 nhận đỡ đầu 2 cháu: 1 cháu ở P. Nhơn Thành có cha bị mất do Covid 19 và 1 cháu ở xã Nhơn Mỹ mồ côi cả cha lẫn mẹ đang ở với bà ngoại. Đa số các gia đình từ trước đến nay đều là hộ nghèo, hộ khó khăn của xã, phường; Mỗi cháu được các tổ chức cá nhân hỗ trợ từ 300.000đ đến 600.000đ/tháng.

Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, chính ủy Lữ đoàn 573, Hội LHPN tỉnh, thị xã tại buổi Lễ nhận đỡ đầu

Chị Nguyễn Thị Lệ Hiền tặng quà cho 2 cháu mồ côi cha, mẹ tại xã Nhơn Lộc

Để đánh giá, tổng kết 1 năm thực hiện chương trình, Hội LHPN thị xã An Nhơn tổ chức Chương trình giao lưu kết nối yêu thương “Mẹ đỡ đầu - thắp lên niềm tin” năm 2022, nhằm sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” và giao lưu, gặp gỡ, kết nối yêu thương giữa các cơ quan, đơn vị và cá nhân nhận đỡ đầu và các cháu mồ côi được nhận đỡ đầu, qua đó tuyên truyền lan tỏa, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, thắp lên niềm tin cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã. Tại chương trình Hội dã tặng 57 phần quà cho 57 cháu mồ côi được Hội nhận chăm sóc, nuôi dưỡng và hỗ trợ.

Chị Lê Vũ Vân Kiều - Chủ tịch Hội LHPN thị xã (mặc áo dài xanh) kết nối mạnh thường quân nhận đỡ đầu 2 cháu tại chương trình giao lưu

Nói về mục tiêu trong thời gian tới, chị Lê Vũ Vân Kiều - Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã An Nhơn cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ thị xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020- 2025; sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, để thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN thị xã hằng năm đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu tổng quát: Hội LHPN thị xã và 100% cơ sở Hội triển khai thực hiện chương trình, nhận hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Đảm bảo trong giai đoạn 2022- 2026 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã được Hội kết nối hoặc trực tiếp nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng... với mức bảo trợ tối thiểu trị giá từ 300.000đ đến 600.000/tháng/cháu”, không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn thường xuyên quan tâm, chăm sóc các con để các con thực sự có thêm một người mẹ, một người chị, tạo động lực để các con vượt qua khó khăn”..

Hội LHPN P. Nhơn Thành nhận đỡ đầu trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ

 Sau hơn 1 năm thực hiện Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đến nay, trên địa bàn thị xã An Nhơn có 60 cháu đã được các cấp Hội LHPN thị xã An Nhơn nhận đỡ đầu. Chương trình này đang được Hội LHPN thị xã triển khai nhân rộng ở các cơ sở hội nhằm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, cha, mẹ chết do Covid và các trường hợp khác nhằm tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong tình yêu thương của cộng đồng.,vững tin bước trên đường đời.

 


Tác giả: Hội LHPN thị xã An Nhơn
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật