A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: 2 xã Phước Mỹ và Nhơn Lý quyết tâm thực hiện đạt tiêu chí môi trường

(binhdinh.gov.vn)-2 xã Phước Mỹ và Nhơn Lý được UBND TP. Quy Nhơn chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, đến nay, xã Phước Mỹ đã đạt 15/14 tiêu chí và xã Nhơn Lý đạt được 14/19 tiêu chí.

TP. Quy Nhơn đề ra kế hoạch đến năm 2015 hai xã này hoàn thành mục tiêu về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, một trong các tiêu chí mà 2 địa phương chưa đạt là tiêu chí môi trường, đây cũng là tiêu chí khó thực hiện nhất, hiện thành phố và 2 xã đang nổ lực để thực hiện đạt tiêu chí này. Qua điều tra rà soát về nhu cầu vật tư hỗ trợ thực hiện việc thu gom rác thải tại 2 xã Phước Mỹ và Nhơn Lý, hiện trên địa bàn 2 xã này đã có đầy đủ xe thu gom rác thải, tuy nhiên chưa có thùng rác công cộng. Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới TP. Quy Nhơn đã kiến nghị Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh xem xét, hỗ trợ 70 thùng rác loại 240 lít để đặt tại các khu dân cư tập trung, kinh phí từ vốn sự nghiệp hỗ trợ thu gom rác thải.

 Theo đó, hỗ trợ cho xã Phước Mỹ 30 thùng rác, gồm: thôn Thanh Long 15 thùng, thôn Long Thành 9 thùng và thôn Mỹ Lợi 6 thùng; Hỗ trợ cho xã Nhơn Lý 40 thùng rác, gồm 4 thôn: Lý Chánh, Lý Hòa, Lý Hưng và Lý Lương, mỗi thôn 10 thùng. Được biết, trước đó, UBND xã Phước Mỹ đã xây dựng 64 bể chứa, thu gom rác thải thuốc bảo vệ thực vật đặt ở các khu xung quanh đồng ruộng, với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật