|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn chuẩn bị tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2012

Ngày 19.9, UBND TP. Quy Nhơn đã ban hành Văn bản số 1904/UBND – VX về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2012.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và các hội đoàn thể thành phố theo chức năng của mình, phối hợp tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa Tết Trung thu. Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho con em tại cơ quan, đơn vị và phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng qùa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn quản lý; chú trọng tổ chức các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, mồi côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn; quản lý chặt chẽ việc múa lân – sư – rồng tại địa phương đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, tránh gây phiền hà cho nhân dân. Tạo điều kiện về kinh phí để tất cả các em được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh và thân thiện. Định hướng và giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống, sáng tạo, tự tạo đồ cơi, trò chơi; sử dụng trò chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi nhập khẩu tặng trẻ em. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em nhằm thu hút và phát huy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em phát triển hài hòa thể chất, trí tuệ, đạo đức và tinh thần.

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan có kế hoạch tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn.

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với các ngành chức năng liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu trên địa bàn thành phố; trong đó phối hợp với UBND phường Ngô Mây tổ chức điểm vui Trung thu chương trình “Vui hội trăng rằm” của TP. Quy Nhơn tại phường và có kế hoạch phân bổ quà Trung thu của tỉnh, thành phố cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các phường, xã để góp phần cho các em có điều kiện đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn. Theo dõi, tổng hợp kết quả hoạt động về UBND thành phố và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định trước ngày 5/10/2012.

Phòng Văn hóa – Thông tin, Đài truyền thanh thành phố đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền về Tết Trung thu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em./.


Tin nổi bật Tin nổi bật