|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Chủ động ứng phó với bão lũ

Nhằm phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai bão lũ năm 2012, huyện Tây Sơn đã củng cố Ban chỉ huy (BCH) phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) huyện, chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn củng cố, kiện toàn BCH PCLB của từng địa phương, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó khi có lụt bão xảy ra.

Trên địa bàn huyện hiện có 58 công trình thủy lợi, trong đó có 26 hồ chứa nước lớn nhỏ, có 25 hồ đập cao trên 10 m, dung tích trên 500 ngàn m3. Thời gian qua, các hồ chứa nước có dung tích lớn đã được hoàn thành sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo vượt lũ an toàn. Với một số công trình còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố, các địa phương và đơn vị quản lý cũng đã kiện toàn BCH PCLB-TKCN, xây dựng phương án kế hoạch PCLB-TKCN theo phương châm 4 tại chỗ, thường xuyên gia cố, sửa chữa các hư hỏng; thu dọn các vật cản trên tuyến đường lên hồ để các phương tiện cơ giới có thể cơ động ứng cứu hồ khi xảy ra sự cố.

Toàn huyện có trên 10 khu dân cư với trên 1.000 hộ dân ở 8 vùng trũng thấp, ven sông suối. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, các địa phương đã xây dựng phương án cụ thể, sẵn sàng di dời dân đến các khu vực cao, các trụ sở, nhà kiên cố khi có bão lũ lớn xảy ra. Xã Bình Hòa có 86 hộ - 258 nhân khẩu, di dời đến trường tiểu học và trụ sở UBND xã Bình Hòa. Xã Bình Thành có 15 hộ-  48 nhân khẩu, di dời đến trường tiểu học Phú Lạc. Xã Bình Nghi có 150 hộ - 460 nhân khẩu, di dời đến trường tiểu học, trụ sở HTX Bình Nghi I và các nhà kiên cố dọc quốc lộ 19... Ngoài ra, các vùng có nguy cơ sạt lở đất như: làng Kon Giọt 1, Kon Giọt 2 di chuyển đến UBND xã Vĩnh An. 

Với sự chuẩn bị chu đáo từ huyện đến các địa phương và sự chủ động ứng phó của nhân dân trên địa bàn huyệnTây Sơn sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn và sẽ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.


Tin nổi bật Tin nổi bật