|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ thành phố Quy Nhơn lần thứ VIII nhiệm kỳ 2001-2016

Sáng ngày 11/8, tại Hội trường UBND thành phố Quy Nhơn đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ thành phố Quy Nhơn lần thứ VIII nhiệm kỳ 2001-2016. Tham dự Đại hội có đồng chi Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí lãnh đạo thành phố, các thành viên trong Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thành phố cùng với các đồng chí dự Hội nghị.

Đại hội lần này đã báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thành phố Quy Nhơn khóa VII, nhiệm kỳ 2011-2016  về những ưu, khuyết điểm, tồn tại trên công tác xây dựng Tổ chức Hội, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, và những khuyết điểm tồn tại. Trên cơ sở đó Hội cũng chỉ ra những nguyên nhân ưu, khuyết điểm và tồn tại cần được chỉ đạo khắc phục.

Đại hội cũng đã báo cáo dự thảo của Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thành phố Quy Nhơn khóa VII nhiệm kỳ 2011-2016. Qua báo cáo của Ban chấp hành đã đánh giá được công tác của Hội và Phong trào Chữ thập đỏ trong năm năm qua được triển khai rộng rãi với nhiều thuận lợi, phát huy những lợi thế phát triển chung, trong nhiệm kỳ qua Hội chữ thập đỏ thành phố Quy Nhơn đã ra sức tực hiện và đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào CTĐ, thiết thực chăm lo đời sống và sức khỏa nhân dân, góp phần làm giảm bớt khó khăn cho những người bị tổn thương, những người gập hoạn nạn, giúp họ vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hội đã tăng cường xây dựng và kiện toàn mạng lưới tổ chức. Hiện nay toàn thành phố có 21/21 phường, xã có mạng lưới tổ chức Hội, 100% các trường THCS có tổ chức hội, có 2/7 trường PTTH trong toàn thành phố đã thành lập tổ chức. Với 228 chi hội, tăng 58 chi hội (nhiệm kỳ VII 170 chi hội) với số hội viên là 8798; có 42 đội TTNXKCTĐ và đội TNXKCTĐ với 1759 Hội viên; có 16 đội TNV với 279 TNV CTĐ.

Trong thời gian tới Hội tiếp tục củng cố và phát huy những kết quả đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, nâng cao nhận thức về vai trò, vị thế của Hội CTĐ, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Khắc phục những tồn tại, xây dựng kế hoạch hoạt động theo đúng chủ trương, định hướng của hội cấp trên./.


Tin nổi bật Tin nổi bật