A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Sẽ xử lý, cưỡng chế nợ thuế đối với các trường hợp trây ỳ

Ngày 6.11, Chi cục Thuế TP. Quy Nhơn cho biết: Đến hết tháng 10.2012, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ cá thể trên địa bàn TP. Quy Nhơn có tổng số nợ thuế lên đến hơn 73,5 tỉ đồng.

Trong đó, khối doanh nghiệp có số nợ thuế hơn 36,7 tỉ triệu đồng, nợ thuế nhà đất hơn 7,1 tỉ đồng, hộ kinh doanh nợ thuế hơn 5,3 tỉ đồng…

Bên cạnh nguyên nhân khách quan là do nền kinh tế đang gặp những khó khăn, có ảnh hưởng nhất định đến tình hình kinh doanh của một số tổ chức, cá nhân thì vẫn còn nhiều tổ chức, cá nhân, hộ gia đình cố tình chiếm dụng tiền thuế, không chấp hành nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước. 

Trước tình hình đó, để nâng cao ý thức tự giác của người dân, từ ngày 30.10 đến ngày 5.11.2012, UBND TP. Quy Nhơn đã chỉ đạo cho Chi cục Thuế, các ngành chức năng của thành phố và UBND các phường, xã tổ chức xe loa tuyên truyền lưu động, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn TP. Quy Nhơn đang còn nợ đọng thuế phải khẩn trương chấp hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách theo đúng quy định. 

Những trường hợp cố ý trây ỳ sẽ bị xử lý vi phạm chậm nộp thuế theo Luật Quản lý thuế và bị cưỡng chế nợ thuế theo quy định tại Nghị định 98- ngày 7.6.2007 của Chính phủ về xử lý vi phạm pháp luật về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.


Tin nổi bật Tin nổi bật