A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-UBND thành phố Quy Nhơn vừa có văn bản chỉ đạo về việc khẩn trương triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014.

Theo đó, UBND thành phố đề nghị UBND các phường, xã khẩn trương triển khai thực hiện phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tới các khu vực, thôn theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện, vật tư tại chỗ và Hậu cần tại chỗ.

UBND các phường, xã kiểm tra, giải tỏa ngay các vật cản, di dời các hộ dân trên hành lang tiêu thoát lũ của các sông, suối, hạ lưu các tràn xã lũ của hồ chứa nước. Các đơn vị quản lý hồ và đập dâng trên địa bàn thành phố kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đập và hạ lưu.

Các phường, xã có tàu thuyền cần nắm chắc số lượng tàu thuyền, loại nghề khai thác, ngư trường khai thác… tại địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú đậu an toàn khi có tin bão, áp thấp nhiệt đới, thời tiết nguy hiểm trên biển.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường, xã theo dõi, thông báo cho tàu thuyền đang  đánh bắt trên biển, nhất là tàu đánh bắt xa bờ biết về thông tin bão, áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển tránh khỏi khu vực có bão, áp thấp nhiệt đới hoặc về nơi trú đậu an toàn gần nhất. Trong trường hợp đặc biệt nguy hiểm do tàu chết máy, tàu bị hư hỏng, không chạy được do sóng to, gió lớn… chủ tàu hoặc gia đình phải phát tín hiệu cấp cứu theo tần số 7903kHz – Hô hiệu “Bình Định cứu nạn”. Đồng thời thống kê, rà soát lại tần số liên lạc máy bộ đàm của tàu cá và các Trạm bờ để thông tin liên lạc, cảnh báo khi có bão hoặc áp thấp nhiệt đới, nhất là đối với tàu thuyền di chuyển ngư trường và đánh bắt xa bờ.

Các địa phương tiến hành kiểm tra cụ thể số lượng, tình trạng, khả năng huy động phương tiện, trang thiết bị, vật tư phục vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; hệ thống truyền thanh, truyền tin đến tận khu vực, thôn và nhà dân trên địa bàn phường, xã và báo cáo về thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật