A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tam Quan Nam thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Đảng ủy xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn) đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành để quán triệt nội dung và thông qua kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng từ trong Đảng bộ đến nhân dân địa phương về quy chế dân chủ cơ sở.

Nhằm từng bước củng cố và đi vào thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã thường xuyên thông báo các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng, cả năm và những nhiệm vụ liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, thông qua hoạt động phối hợp của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND xã, nghe cử tri phản ánh kiến nghị, đề nghị. Đồng thời, thông báo cho cử tri biết tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước thời gian qua; những chủ trương, biện pháp thực hiện nhiệm vụ sắp đến; thông báo Nghị quyết HĐND xã sau từng kỳ họp, các kết quả giải quyết ý kiến của cử tri sau các lần tiếp xúc. Đồng thời, thông báo công khai thu, chi ngân sách xã, các khoản đóng góp và sử dụng các quỹ do dân đóng góp. Mặt khác, tại cơ quan xã được lắp đặt thùng thư góp ý; nhiều văn bản, nhiều loại danh sách liên quan cũng được niêm yết công khai tại cơ quan xã, thôn. Thông qua các kỳ họp HĐND xã, hoạt động của đài truyền thanh xã, hoạt động của MTTQ và các hội đoàn thể, đã chuyển tải những thông tin theo nội dung cần thông báo cho nhân dân biết đầy đủ và có chất lượng hơn.

 

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, Đảng ủy, UBND xã Tam Quan Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, trong đó, chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội. Nhờ thực hiện tốt công tác vận động nhân dân, nhiều công trình lớn đã được xây dựng từ sự đóng góp của nhân dân với kinh phí hàng trăm triệu đồng như xây dựng lưới điện, giao thông nông thôn, công trình thủy lợi…

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa, khu dân cư tiên tiến cũng đạt những kết quả đáng phấn khởi. Hàng năm, số hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt trên 95%, 7/7 thôn trong xã đều được công nhận đạt chuẩn thôn văn hóa, 3/4 trường học của xã đạt danh hiệu cơ quan văn hóa.

Việc xây dựng môi trường văn hóa được chú trọng, mỗi thôn đều có tối thiểu 2 đầu báo để phục vụ nhu cầu thông tin của người dân. 7/7 thôn và 4/4 trường học đều có đội văn nghệ quần chúng. Các thôn đã xây dựng văn bản quy ước, hương ước, xây dựng thôn văn hóa được công khai ra nhân dân để góp ý, sửa đổi bổ sung, trên cơ sở thống nhất cao và đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt, triển khai thực hiện ở từng khu dân cư.


Tin nổi bật Tin nổi bật