A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Chỉ đạo đôn đốc thu nộp NSNN năm 2012

Chiều ngày 26.10, tại UBND huyện Tây Sơn, Ban chỉ đạo (BCĐ) đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước huyện đã tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2012. Tham dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Tạ Xuân Chánh - Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên trong BCĐ và Tổ công tác giúp việc.

Theo Báo cáo của Chi cục Thuế huyện về tình hình thực hiện kế hoạch thu NSNN và nợ đọng thuế năm 2012 trên địa bàn huyện, tính đến ngày 23.10, toàn huyện đã thu được trên 65 tỷ đồng tiền thuế các loại, đạt 106,83% kế hoạch giao. Nếu loại trừ tiền sử dụng đất thì chỉ mới đạt 67%. Một số sắc thuế đạt thấp như thuế CTN-NQD (56,92%), thuế TNCN (56,75%), thuế nhà, đất (10,38%). Về tình hình nợ đọng thuế, tính đến ngày 30.9, toàn huyện có tổng số nợ thuế các loại là 12,074 tỷ đồng, trong đó: nợ khó thu (1,857 tỷ đồng), nợ chờ xử lý (68 triệu đồng), nợ do được gia hạn (3,918 tỷ đồng), nợ thông thường (6,231 tỷ đồng). 

Cuộc họp đã tập trung thảo luận và đề ra các biện pháp thu: Đối với các xã, thị trấn, cần tăng cường chỉ đạo công tác đôn đốc thu nộp các khoản nợ đọng như: thuế nhà đất, thuế xây dựng cơ bản nhà ở tư nhân, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường đối hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản, vận động nộp dứt điểm các khoản nợ trước khi chứng thực các giấy tờ hành chính…Đối với các doanh nghiệp, chủ tịch UBND huyện giao BCĐ phát hành thông báo, làm việc trực tiếp với chủ doanh nghiệp, tổ chức áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật…

Kết luận buổi họp, đồng chí Tạ Xuân Chánh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn phải tăng cường trách nhiệm phối hợp với Chi cục Thuế đẩy mạnh hơn nữa công tác đôn đốc thu nộp NSNN, góp phần hoàn thành kế hoạch thu nộp NSNN năm 2012./.


Tin nổi bật Tin nổi bật