A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập HTX chăn nuôi gia cầm xã Hoài Mỹ

Chiều 19.11, UBND xã Hoài Mỹ tổ chức hội nghị thành lập HTX chăn nuôi gia cầm xã Hoài Mỹ.

Các thành viên HTX ra mắt tại hội nghị

HTX chăn nuôi gia cầm xã Hoài Mỹ được thành lập với 12 thành viên, có vốn điều lệ 500 triệu đồng, với các ngành nghề sản xuất, kinh doanh như: mua bán con giống gia cầm, ấp trứng lộn, chăn nuôi gia cầm, gia súc, cung cấp thức ăn, thuốc thú y cho gia súc, gia cầm, đồng thời thực hiện các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch gắn với ngành nghề và địa điểm di tích, lịch sử tại địa phương.

Trước mắt, HTX sẽ làm dịch vụ cung ứng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên. Dự kiến, hàng năm sẽ cung ứng cho thị trường 63.000 trứng vịt, cút lộn; 8.000 con giống gia cầm; 10 tấn thịt gia cầm; 210.000 quả trứng.

Là một trong những địa phương có thế mạnh với ngành chăn nuôi, với tổng đàn trâu, bò 3.300, trên 8.400 con heo và 67.000 con gia cầm, sản phẩm trứng vịt lộn Hoài Mỹ đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể. Việc thành lập HTX chăn nuôi gia cầm trên địa bàn xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các hộ nông dân có thể tiếp cận với nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, đầu ra, cũng như trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập.

Theo Ánh Nguyệt (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật