|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Kiểm soát chặt tại chốt Cảng cá Đề Gi ngăn nguồn dịch bệnh Covid-19 từ bên ngoài vào

(binhdinh.gov.vn) - Thời gian gần đây, Phù Cát đã tập trung, dồn lực thực hiện các giải pháp phù hợp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, không để xảy ra việc chậm phát hiện trong cộng đồng.

Thường trực BCĐ phòng chống Covid-19 huyện tặng quà, động viên cán bộ trực Chốt kiểm soát tại Cảng cá Đề Gi

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã yêu cầu các đơn vị giám sát dịch bệnh tại chốt kiểm soát dịch Cảng cá Đề Gi để kiểm soát nguồn bệnh từ bên ngoài vào; nhất là tại các tỉnh, thành đã có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng theo thông báo của Bộ Y tế; xử lý kiên quyết theo quy định đối với các xe chở hàng, chở người đi từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam vào huyện. Lực lượng Công an và các địa phương phối hợp tiến hành sẽ xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, chợ, bệnh viện, nơi đông người, trên phương tiện công cộng…, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế sai sự thật, trốn cách ly hoặc không chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về kết quả phòng, chống dịch trên địa bàn, trong phạm vi quản lý.

Các đơn vị của huyện đã tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, tập trung rà soát, kiểm soát chặt chẽ người đến, về huyện từ tỉnh, thành phố, vùng có dịch, nhằm phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, những người có nguy cơ nhiễm bệnh để thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị, theo dõi, giám sát sức khỏe phù hợp. UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với các đối tượng theo quy định.

Phòng Y tế là đơn vị chủ lực nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh để kịp thời tham mưu, đề xuất cho UBND huyện chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh. Trước tiên, Phòng đã tập trung bảo vệ các đối tượng có nguy cơ cao như người có bệnh nền, người cao tuổi… khi bị lây nhiễm Covid-19 dễ dẫn đến tử vong; quy định, hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp tự bảo vệ đối với bệnh nhân ngoại trú.

Trước thềm năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã, thị trấn thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp trường học, trang thiết bị dạy học trước khi tổ chức cho học sinh, học viên đi học trở lại; đồng thời, duy trì thường xuyên công tác vệ sinh trường, lớp sau mỗi buổi học, ngày học; đảm bảo trường sạch, lớp sạch, thông thoáng; đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên…trong các cơ sở giáo dục.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên thực hiện việc đeo khẩu trang trong thời gian sinh hoạt, học tập tại trường; được đo thân nhiệt trước khi vào trường, lớp. Các trường hợp sốt, ho, khó thở không được đến trường và thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn kiểm tra sức khỏe. Phối hợp với ngành y tế rà soát các trường hợp giáo viên, học sinh đang thực hiện cách ly, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp này; sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định thì được đến trường.

Nhân dân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện tiếp tục tin tưởng, ủng hộ, tự giác tham gia, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà nước; tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật