|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ với chương trình xây dựng nông thôn mới: Chủ động, quyết liệt đảm bảo đúng tiến độ

Huyện Phù Mỹ đã và đang tập trung chỉ đạo các xã Mỹ Phong, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Lợi triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu tại buổi làm việc với UBND huyện Phù Mỹ hồi cuối tháng 5 vừa qua về việc chủ động, quyết liệt để đảm bảo đúng tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Ban chỉ đạo XDNTM huyện Phù Mỹ đã có nhiều giải pháp tích cực hỗ trợ các địa phương hoàn thành kế hoạch đề ra. Nhờ đó, 3 xã nằm trong kế hoạch đạt chuẩn NTM năm 2020 là Mỹ Phong, Mỹ Chánh Tây và Mỹ Lợi đã có thêm động lực tăng tốc, đầu tư hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt.

Cơ sở hạ tầng  tại xã Mỹ Chánh Tây đã được đầu tư hoàn thiện.

Với xã Mỹ Chánh Tây, xác định việc đạt chuẩn NTM trong năm nay là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, từ đầu tháng 7.2020 đến nay, địa phương đã tập trung nguồn lực để thực hiện nốt 3 tiêu chí còn lại, gồm: Cơ sở vật chất văn hóa; vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm; hệ thống tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh Tây, cho hay: Xã đã đầu tư trên 300 triệu đồng để xây dựng xong 6 nhà văn hóa tại 6 thôn và đang triển khai xây dựng sân vận động xã, dự kiến đến tháng 11.2020 hoàn thành. Để giải quyết vấn đề rác thải trong các khu dân cư, xã thành lập 6 tổ thu gom rác tại 6/6 thôn và ký hợp đồng với Hạt Giao thông công chính huyện Phù Mỹ tổ chức dịch vụ thu gom, xử lý rác thải. Hiện có hơn 50% số hộ trong toàn xã tham gia dịch vụ nói trên. Trên các cánh đồng, xã cũng đã xây dựng kho và bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật. Tiêu chí về hệ thống tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật cũng đã đảm bảo đúng quy định. Như vậy, đến thời điểm này, Mỹ Chánh Tây đã cơ bản đảm bảo 19/19 tiêu chí NTM.

Xã Mỹ Phong đang đầu tư xây dựng Nhà văn hóa xã.

Tương tự, xã Mỹ Phong và Mỹ Lợi cũng quyết tâm hoàn thiện 4/19 tiêu chí còn lại (cơ sở vật chất văn hóa; môi trường và an toàn thực phẩm; y tế; hệ thống tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật). Riêng tại xã Mỹ Phong, sau khi xây dựng xong kho và 205 bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng, địa phương này đã đầu tư 3,8 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa xã. Qua quá trình tuyên truyền, vận động, đến nay đã có 85% số hộ dân trong xã tham gia BHYT. Các cán bộ xã cũng đã nỗ lực học tập, hoàn thành tín chỉ tin học theo quy định.

Ông Nguyễn Hữu Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong, cho hay: Hiện chúng tôi đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công nhà văn hóa xã, phấn đấu đến cuối tháng 11.2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng công trình này. Bên cạnh đó, hoàn thiện hồ sơ gửi Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình XDNTM của huyện và tỉnh thẩm định 19/19 tiêu chí NTM và công nhận xã Mỹ Phong đạt chuẩn NTM trong năm nay.

Ông Hồ Ngọc Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, cho biết: “Qua kiểm tra, rà soát, các xã Mỹ Chánh Tây, Mỹ Phong, Mỹ Lợi đều đã cơ bản đảm bảo 19/19 tiêu chí NTM. Cơ sở hạ tầng tại các địa phương đã được đầu tư hoàn thiện, đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển KT-XH, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Hiện UBND huyện đang chỉ đạo các xã hoàn thiện các tiêu chí NTM, đồng thời chuẩn bị thủ tục đề nghị huyện và tỉnh thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm nay”.

Theo PHẠM TIẾN SỸ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật